Sport

ขอเวลา3ปี! ‘ยอดสนั่น’ ขอ ‘แจ๊กกี้’ สร้างกระดูกเพื่อประวัติศาสตร์แชมป์โลกพ่อ-ลูก

”เงาปีศาจ” ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์โลกชาวไทย รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) เชื่อมั่นว่า ลูกชายที่ขอเดินตามรอยพ่อในเส้นทางสายกำปั้นจะก้าวไปสู่แชมเปี้ยนได้แน่นอน

s 132456458

หลังจาก “แจ๊กกี้” กำปั้นวัย 17 ปีขึ้นชกไฟต์ล่าสุดในรายการ ศึกมวยโลกแทนเทเลคอม ที่สังเวียนมวย บลู อารีน่า จ.สมุทรปราการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เอาชนะทีเคโอ เพชรเรือนแสน สปป.ลาว กำปั้นชาวลาว วัย 27 ปีในยกที่ 4 แต่หลังจบไฟต์ดังกล่าวเจ้าตัวต้องเจ็บตัวเยอะหน่อยถึงขึ้นมือแตก

จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ แจ๊กกี้ แทนเทเลคอม ทำสถิติชกชนะ 2 ไฟต์ติดต่อกัน (ชนะน็อก 1 ครั้ง) ซึ่ง ยอดสนั่น ผู้เป็นพ่อ เปิดใจว่า “ลูกชายตนยังกระดูกอ่อนมาก ต้องมาเจอคู่ชกที่เก๋าและแก่กว่า 10 ปี เดินขู่ตลอด แจ็คกี้สามารถชนะน็อกได้ ตนก็ภูมิใจมากๆ แม้การเห็นลูกชายโดนต่อยจะปวดใจมาก แต่นี่เป็นวิถีลูกผู้ชาย และลูกของตนได้เลือกแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้าอยากเป็นนักฟุตบอลมาก”

“คงต้องปรับปรุงแก้ไขเรื่องใจร้อนห้าวเกิน และการป้องกันตัวยังไม่ดี ตนขอเวลา 3 ปี ให้แจ็คกี้สร้างกระดูกมวยจนพร้อม รับรองว่าเมืองไทยต้องมีแชมป์โลกพ่อลูกคู่แรกในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน”

Avatar photo