Sport

รายที่3!เลสเตอร์คว้ากองกลางดาวโรจน์จากนอริชร่วมทัพ

leicter 1
ภาพจาก : www.lcfc.com

เลสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เจมส์ แมดดิสัน กองกลางอนาคตไกลจาก นอริช ซิตี้ เข้ารัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 21 เซ็นสัญญา 5 ปีนับเป็นนักเตะรายที่ 3 ที่เซ็นเข้าสังกัด เลสเตอร์ ในซีซั่นนี้ ต่อจาก ริคาร์โด้ เปเรยร่า ฟูลแบ็คเลือดโปรตุกีส และ จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังชาวไอร์แลนด์เหนือ

สำหรับ แมดดิสัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาให้ นอริช โดยยิงถึง 15 ประตู และแอสซิสต์ได้สูงสุดในแชมเปี้ยนชิพ จนติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีระดับแชมเปี้ยนชิพของพีเอฟเอด้วย หลังทำแอสซิสต์สูงสุดมากกว่าใครในลีก

ส่วนในระดับทีมชาติ แมดดิสัน เล่นให้อังกฤษรุ่น ยู 21 ลงนัดประเดิมให้ “สิงโตคำราม” ในปี 2014 และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ โดยเจ้าตัวเปิดใจกับ LCFC TV ว่า “ผมดีใจมากและยินดีที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมคุยกับผู้จัดการทีมเกี่ยวกับฟุตบอลและสไตล์ที่เขาอยากให้ผมเล่น เพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่นของทีม ทุกอย่างฟังดูดีจริงๆ ผมไม่ต้องคิดอีกหลังได้รับโทรศัพท์ในครั้งนั้น”

ทั้งนี้ แมดดิสัน เป็นเด็กปั้นอคาเดมี่จาก โคเวนทรี มีโอกาสลงนัดประเดิมสนามในปี 2014 เกมพ่ายให้กับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ จากนั้นเขาฉายแววมากขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้สังกัด “ช้างกระทืบโรง” จนเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมจบอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน และในฤดูกาล2015/16 ทำได้ 2 ประตู ก่อนย้ายค่ายไปอยู่กับนอริช แต่กลับมาเล่นให้ โคเวนทรี ในสัญญายืมตัวจนสิ้นฤดูกาล

แมดดิสัน ร่วมสังกัดนอริช ซิตี้ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 แต่เพิ่งได้ประเดิมสนามเมื่อปีที่แล้วหลังโดนยืมตัวโดย โคเวนทรี และ อเบอร์ดีน ช่วงครึ่งฤดูกาลที่เขาเล่นให้กับ อเบอร์ดีน นั้นเขาระเบิดฟอร์มโชว์ฟรีคิกระยะไกลทำประตูชัยเหนือ เรนเจอร์ส 2-1 ในนาทีสุดท้ายที่สนามพิทโทดรี้ สเตเดี้ยม

ปีที่แล้ว เขาได้ลงนัดประเดิมให้ “สิงโตน้อย” นัดพบ ยูเครน ในเดือน พ.ย. โดย แมดดิสัน นับเป็นนักเตะทีมชาติคนที่ 7 ที่อยู่ภายใต้การคุมทีมของ ปูแอล ซึ่งมีเพื่อนร่วมทีมทั้งทีมชาติชุดใหญ่ชุดเล็กอย่าง เจมี่ วาร์ดี้, แฮรี่ แม็กไกวร์, เดมาราย เกรย์, เบน ชิลเวลล์, ฮัมซ่า ชูดูรี่ และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ โดยเจ้าตัว มีกำหนดเข้ารายงานตัวกับเพื่อนร่วมทีมต้นเดือน ก.ค. นี้เพื่อเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่

Avatar photo