Sport

จะจบแบบไหน!? ‘แอต.มาดริด’ มีหลักฐาน ‘บาร์ซ่า’ แอบคุย ‘กรีซมันน์’

มิเกล อังเคล กิล มาริน ประธานบริหารแอตเลติโก มาดริด สโมสรชื่อดังแห่งศึกลา ลีกา สเปน มีหลักฐานที่ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า แอบเจรจาและทำข้อตกลงกับ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสก่อนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาจริงๆ

ภาพจาก : @FCBarcelona

กรีซมันน์ประกาศว่าจะอำลา แอต. มาดริด หลังจบฤดูกาล 2018-19 ในเดือนพฤษภาคม โดยแฟนบอลทั่วโลกรวมทั้งสื่อต่างเชื่อมั่นว่าเป้าหมายคือบาร์เซโลน่าแต่กว่า “อาซูลกราน่า” จะประกาศคว้าตัวดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสต้องรอจนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,320 ล้านบาท)

โดยมีการคาดการณ์ว่าการที่เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาของ กรีซมันน์ จะลดลงจาก 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,200 ล้านบาท) เหลือ 120 ล้านยูโรหากดาวเตะเฟร้นช์แมนลาทีมหลังวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเป็นที่เชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ยืดเยื้อปิดดีลกรีซมันน์

ซึ่งทันที่หลังจาก “บาร์ซ่า” ประกาศคว้าตัวกรีซมันน์อย่างเป็นทางการแอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่าจะขัดขวางการลงทะเบียนกรีซมันน์ลงเล่นในลาลีกาของบาร์เซโลน่าเมื่อมองว่าพวกเขาต้องได้ค่าฉีกสัญญา200 ล้านยูโรเนื่องจากว่าบาร์ซ่าหัวหมอแอบไปคุยกับนักเตะและตกลงกันเรียบร้อยก่อนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม ขณะที่ทางบาร์ซ่าโต้กลับว่าไม่ได้ทำผิดอะไรเลย พร้อมบอกว่า แอต.มาดริด ไม่มีหลักฐานใดๆ ที่ยืนยันได้ว่าคำกล่าวหาที่ว่าเป็นเรื่องจริง แถมยังบอกว่าได้คุยกับผู้บริหารของ แอต. มาดริด แล้วอีกต่างหาก

1565076476817
ภาพจาก : @FCBarcelona

ล่าสุดเอล มุนโด้ สื่อยักษ์ใหญ่ของสเปนตีข่าวว่าประธานบริหาร “ตราหมี” มีหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องแอบเจรจาอยู่ในมืออยู่แล้ว โดยหลักฐานที่ว่าคืออีเมลที่ เซว็อง คาริอ็อง เอเยนต์ของ กรีซมันน์ ส่งไปหา โมด์ น้องสาวของดาวเตะเลือดน้ำหอม และ อแลง พ่อของ กรีซมันน์ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยในอีเมลฉบับนั้นเป็นการให้ทั้งคู่ช่วยตรวจว่ารายละเอียดของสัญญาถูกต้องตามที่ตกลงกันไว้หรือเปล่า

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าอีเมลฉบับนั้นมีการระบุเรื่องค่าเหนื่อยเอาไว้ด้วย ซึ่งถ้าเกิดหลักฐานชิ้นนี้ถูกนำเสนอกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และ บาร์เซโลน่า ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง ทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าต้องจ่ายค่าฉีกสัญญากรีซมันน์ เพิ่มอีก 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,880 ล้านบาท)

Avatar photo