Technology

‘เอไอเอส’ ผนึก ‘สามย่านมิตรทาวน์’ ปั้น ‘ศูนย์การค้าแห่งนวัตกรรม’ ประเดิมทดสอบ 5G เชิงพาณิชย์

เอไอเอส ร่วมมือ สามย่านมิตรทาวน์ เป็นศูนย์การค้าแห่งนวัตกรรม ด้วยการซินเนอร์จี้เทคโนโลยีของเอไอเอส เข้ากับ สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เตรียมต่อยอดให้สัมผัส รูปแบบบริการต่างๆจาก 5G ที่เกิดจากโครงการจัดตั้งศูนย์ 5G เอไอ / ไอโอที อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การสนับสนุนจาก กสทช.เพื่อศึกษาวิจัยในพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาสู่การเปิดทดสอบศักยภาพเชิงพาณิชย์ที่สามย่านมิตรทาวน์เป็นแห่งแรกของประเทศไทย

ปรัธนา ลีลพนัง1
ปรัธนา ลีลพนัง

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ให้บริการ ดิจิทัล ไลฟ์ เซอร์วิส โพรไวเดอร์ ที่เน้นการนำศักยภาพจากโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย, และ ดิจิทัล เซอร์วิส ต่างๆ เข้าไปเสริมขีดความสามารถของพาร์ทเนอร์ในทุกอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น การเข้าไปร่วมพัฒนาบริเวณสามย่านให้เป็นพื้นที่แห่งนวัตกรรม

ที่ผ่านมา เอไอเอสได้ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การสนับสนุนจาก กสทช. ให้ร่วมทดลอง ทดสอบ เทคโนโลยี 5G ในหลากหลายการใช้งาน ด้วยความเชื่อว่า 5G จะมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ และการบริหารจัดการสเปซ ที่จะก่อให้เกิดคอมมูนิตี้  อันจะนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เตรียมให้ประชาชนได้สัมผัส จากความร่วมมือระหว่างเอไอเอส จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสามย่านมิตรทาวน์ ในฐานะโครงการแรกเพื่อคนรุ่นใหม่

สำหรับบริการในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ อาทิ 5G Use Case ต่างๆ ที่เอไอเอส ได้ทำการทดลอง ทดสอบ ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกสทช. อาทิ หุ่นยนต์กายภาพบำบัดอัจฉริยะ, 5G Connected Car รถยนต์ไร้คนขับคันแรกของไทยที่เชื่อมต่อบนเครือข่าย 5G Live Network ฯลฯ

สามย่านมิตรทาวน์

นอกจากนี้ ยังมี AIS Unmanned Service Point ซึ่งเป็นจุดบริการ ดิจิทัลจาก คีออส โดยไม่ต้องมีพนักงาน และใช้บริการดิจิทัลต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากสามย่านมิตรทาวน์เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ ซึ่งสามย่านมิตรทาวน์ได้เตรียมพื้นที่เพื่อสนับสนุนการเติบโตของสตาร์ทอัพ และฟรีแลนซ์ อยู่แล้ว และ การ Content Co-Creation ระหว่างเอไอเอส และ สามย่านมิตรทาวน์ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวรับ ดิจิทัล ดิสรัปชั่น ของนิสิต นักศึกษา ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ จากการคิดเผื่อในหลากหลายแง่มุม เพื่อให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นแหล่งกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เกิดความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด

นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับเอไอเอส ผู้นำด้านนวัตกรรมเครือข่ายและเทคโนโลยีกับสามย่านมิตรทาวน์ในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของสามย่านมิตรทาวน์ที่ตั้งเป้าจะเป็น “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” โดยได้รับการสนับสนุนทั้งในด้านนวัตกรรมเครือข่าย และด้านการให้บริการต่างๆ ของเอไอเอส

samyan1

ขณะเดียวกัน จะร่วมเป็นพันธมิตรด้านคอนเทนท์ ที่จะช่วยให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เป็นยุคดิจิทัลสมบูรณ์แบบ ช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งส่วนอาคารสำนักงานคอนโดมิเนียมและโรงแรมกว่า 7,000 คน เมื่อมีอัตราการเช่าเต็มพื้นที่รวมทั้งรองรับลูกค้าจากภายนอกที่มาใช้บริการซึ่งคาดว่าจะมียอดผู้ใช้กว่า 25,000 คนต่อวันได้อย่างเต็มที่

“สามย่านมิตรทาวน์ และ เอไอเอส จะเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่พร้อมมอบประสบการณ์ให้กับผู้ใช้บริการโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยในรูปแบบคนเมือง พร้อมทั้งผสานความร่วมมือต่างๆ ในอนาคต ที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงสุดยอดนวัตกรรม ให้ได้รับความสะดวกสบาย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการทั้งวัยเรียน และวัยทำงานมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”นางสาวธีรนันท์

Avatar photo