Politics

‘บิ๊กตู่’ เผยรวบมือบึ้มป่วนกรุงได้เพิ่มอีก 9 ราย อยู่ระหว่างสืบสวน

“นายกรัฐมนตรี” เผยรวบมือบึ้มป่วนกรุงได้เพิ่มอีก 9 ราย อยู่ในขั้นตอนสืบสวนสอบสวน ลั่นรัฐบาลจะทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุด

ประยุทธ์ ประวิตร68622

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่กทม. ว่า เรื่องดังกล่าวมีการรายงานประจำวันให้ตนรับทราบทุกวันถึงความคืบหน้า โดยวันนี้ก็มีความคืบหน้าไปมากมีผู้กระทำความผิดเพิ่มขึ้นถึง 9 คน โดยอยู่ในขั้นตอนสืบสวนสอบสวน

อย่างไรก็ตาม จากนี้จะต้องมีการสืบสวนต่อเพื่อดำเนินการนำลงโทษตามกฎหมายให้ได้ ด้วยวิธีการตามกระบวนการยุติ ทั้งวัตถุพยาน พยานบุคคลจะต้องทำให้รอบคอบ  ทั้งนี้ รัฐบาลจะทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุด

“สิ่งสำคัญที่สุดอยากขอบคุณเจ้าหน้า และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงประชาชนที่ร่วมกันเป็นหูเป็นตา ตามที่ตนได้เคยพูดไปว่าเราจะรักษาความมั่นคงแบบองค์รวมได้อย่างไร ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินซึ่งต้องเริ่มจากตัวเอง ชุมชน และประชาชนสามารถช่วยรัฐในการถ่ายภาพซึ่งถือเป็นการดี” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิดในกรุงเทพมหานคร ว่า ตนเป็นคนรายงานให้ที่ประชุมรับทราบ เหมือนกับที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ชี้แจงเวลานี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม เพราะกำลังสอบสวนผู้ต้องหาอยู่ว่าพยานหลักฐาน มีความเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง เพราะมาจากหลายทาง ยอมรับว่าเป็นเครือข่ายจากภาคใต้ ซึ่งเราต้องตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง ส่วนเรื่องของแหล่งที่มาของวัตถุระเบิดตอนนี้ยังไม่ทราบ เพราะมาจากหลายที่ และผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการกันมา

“เราร่วมกันทั้งหมด ทั้งกอ.รมน. ฝ่ายปกครอง ทหาร ดูแลความปลอดภัย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาขน ซึ่งตนสั่งการไปหมดแล้ว” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวต้องมีผู้อยู่เบื้องหลัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องมี เมื่อถามต่อว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเป็นฝ่ายการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่รู้ ยังไม่รู้ ยังไม่บอก

และเมื่อถามต่อว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำเรื่องนี้อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนดูแลความมั่นคงมาตั้งนานแล้ว

Avatar photo