Sport

โด้อีกแล้ว!โขกชัยเขี่ยโมร็อกโกร่วง,สเปนเฮเฮงๆ,อุรุกวัยหืดขึ้นคอ

final1
ภาพจาก : www.fifa.com

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเป็นคนเดิมแผลงฤทธิ์เดอะแบกอีกแล้ว หลังโหม่งประตูชัยตั้งแต่ นาทีที่ 4 พาโปรตุเกสเอาชนะ 1-0 เก็บชัยชนะสองเกมรวด พร้อมเขี่ยโมร็อกโกกลายเป็นทีมแรกที่ตกรอบใน เวิลด์ คัพ 2018

จากประตูชัยนี้ทำให้โรนัลโด้ ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวบอลโลกหนนี้ที่ 4 ประตูและ ยังเป็นคนโปรตุเกส คนแรกในรอบ 48 ปี ที่ยิงประตูครบทุกรูปแบบ ทั้งเท้าขวา เท้าซ้าย และโหม่งอีกด้วย

fimal2
ภาพจาก : www.fifa.com

ขณะที่เฟร์นานโด เอียร์โร่ และลูกทีม”กระทิงดุ” สเปน อดีตแชมป์โลกเมื่อ 8 ปีก่อนเป่าปากกับชัยชนะนัดแรกเหนือ อิหร่าน ในเวิลด์ คัพหนนี้ แม้ประตูชัยจะได้มาแบบเฮง เฮง กองหลังอิหร่าน สกัดบอลไปชนขาของ ดีเอโก้ คอสต้า เข้าประตูบวกกับ VAR ปฎิเสธไม่ให้ประตูแก่อิหร่านที่เฮดีใจเก้อหลังเป็นจังหวะล้ำหน้าส่งผลให้ สเปน มี 4 คะแนน รั้งจ่าฝูงร่วมกับโปรตุเกส กระนั้นยังต้องลุ้นเข้ารอบหาสองทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ในแมตช์สุดท้ายที่จะเตะพร้อมกัน

final3
ภาพจาก : www.fifa.com

ส่วนผลในกลุ่ม เอ หลุยส์ ซัวเรซ กลายเป็นนักเตะคนแรกของอุรุกวัยที่พังตาข่ายได้ในศึกฟุตบอลโลก 3 สมัย (2010, 2014 และ 2018) แถมเป็นลูกสำคัญกดประตูชัยช่วยอุรุกวัยเฉือนเอาชนะซาอุดีอาระเบีย 1-0 ฉลองนัดที่100ของตัวเองพาทีมตบเท้าเข้ารอบต่อไปพร้อมกับรัสเซียเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังมี 6 แต้มเท่ากัน โดยทั้งคู่จะต้องไปแย่งแชมป์กลุ่มในการเจอกันเกมสุดท้าย

จากชัยชนะของทัพจอมโหดส่งผลให้อียิปต์ของท่าน โม ซาลาห์ และ ซาอุดิอาระเบีย ต้องเก็บเข้าของกลับบ้านหลังร่วงรอบแรกแน่นอนแล้ว

Avatar photo