Politics

พปชร.ดันส.ส.สอบตกนั่ง ‘เลขา-ที่ปรึกษารมต.’ เข้าครม.วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (6ส.ค.) สำหรับข้าราชการการเมืองตำแหน่งเลขานุการ ที่ปรึกษารัฐมนตรี แต่ละพรรค ได้ทยอยเสนอรายชื่อให้ ครม.อนุมัติ หลังจากมีความชัดเจนแล้วว่า ส.ส.ไม่สามารถเป็นข้าราชการเมืองได้

สนธิรัตน์ 22
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

อย่างไรก็ตาม การประชุมครม.วันนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เสนอ นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล น้องชายนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เป็นเลขานุการ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ นายธนสาร ธรรมสอน ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับ 52 เป็นที่ปรีกษา และนายภูผา ลิกค์ น้องชายนายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร เป็นเลขานุการ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เสนอนายภิรม พลวิเศษ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเลขาฯ ส่วน พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี

สุริยะ5555555

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เสนอนายธนกิจ จิตอารีย์รัตน์ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรค เป็นเลขาฯ ส่วนนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตส.ส.ราชบุรี เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เสนอนายเอกสิทธิ์  คุณานันทกุล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 30 เป็นเลขารัฐมนตรี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight