Sport

มือสองคนใหม่! ‘ลิเวอร์พูล’ เซ็นฟรี ‘อาเดรียน’ เฝ้าเสา

ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว อาเดรียน ผู้รักษาประตูชาวสเปน มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว หลังนักเตะเพิ่งหมดสัญญากับเวสต์แฮม สโมสรเพื่อนร่วมลีก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

adrian
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

“หงส์แดง” ดึง อาเดรียน มารับบทนายประตูมือสองป็นแบ็คอัพ อลีสซง เบ็คเกอร์ หลังจาก ซิมง มิโญเล่ต์ ตัดสินใจปิดฉาก 6 ปีกับทีมย้ายไปร่วมทัพ คลับ บรูช สโมสรในลีกเบลเยี่ยม ด้วยค่าตัวราว 6.4 ล้านปอนด์ พร้อมออปชั่นเพิ่มไปเป็น 8.2 ล้านปอนด์

นายด่านชาวสเปนวัย 32 ปีเผยว่า “ผมรู้สึกมีความสุขจริงๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ และได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ หวังว่าผมจะได้เริ่มต้นกับทีมในสนามโดยเร็วที่สุด”

“ผมยังมีไฟ ผมมาที่นี่เพื่อชัยชนะทุกๆ อย่าง และจะพยายามผลักดัน อลีสซง ตั้งแต่นาทีแรก เพื่อที่เราจะได้ดีขึ้นทั้งคู่ แน่นอน ผมต้องการเป็นแชมป์ลีก ผมมาที่นี่เพื่อสู้ทุกรายการ เรามีเกมหลายถ้วยรออยู่ เราต้องสู้และคว้ามันมาให้ได้ ตอนนี้ ผมเฝ้ารอเกมแรกที่ แอนฟิลด์ และชัยชนะให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

สำหรับ อาเดรียน อยู่กับ เวสต์แฮม นานถึง 6 ปี หลังย้ายมาจาก เรอัล เบติส เมื่อ ก.ค. 2013 และเฝ้าเสาไปทั้งหมด 150 นัด กลายเป็นสมาชิกใหม่ “หงส์แดง” รายที่ 3 ต่อจาก เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กับ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ 2 นักเตะดาวรุ่งของตลาดซื้อ-ขายช่วงซัมเมอร์ ปี 2019

Avatar photo