Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่ง ‘ผบ.ตร.’ เร่งจับมือระเบิดป่วนกรุงมาลงโทษโดยเร็ว!!

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” สั่ง “ผบ.ตร.” ทำงานแบบมืออาชีพ ยึดหลักกฎหมาย พร้อมเร่งจับกุมคนผิดมาลงโทษโดยเร็ว

นฤมล โฆษก2

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ คลี่คลายแล้ว ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ติดตามสถานการณ์และสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ด้วยความเป็นห่วงต่อสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชนทุกคน

“นายกรัฐมนตรีสั่งการให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เร่งพิสูจน์ทราบและจับกุมคนร้ายที่พยายามสร้างสถานการณ์ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมขยายผลผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกันนี้ ท่านนายกฯ ยังกำชับให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ ยึดหลักกฎหมายระเบียบข้อบังคับสามารถตรวจสอบได้และเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง” นางนฤมล กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมหมดแล้ว แต่มาตรการการรักษาความปลอดภัยยังไม่ลดลง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้น นายกรัฐมนตรีได้กำชับขอความร่วมมือประชาชนทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตา เพื่อช่วยกันเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย จากลักษณะที่พบจากภาพในกล้องวงจรปิด จะเห็นว่าบุคคลต้องสงสัยสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่ออำพราง แต่อาจจะไม่ได้ป่วยจริง สวมแว่นดำ หรือหมวกเพื่อปกปิดใบหน้า หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากประชาชนคนไทยร่วมมือร่วมใจกัน สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว

Avatar photo