Technology

‘OTO’ เครือสามารถ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีต่อยอด ‘คอนแทคส์เซ็นเตอร์’ ดันโต 20%

วันทูวัน คอนแทคส์ ประกาศยืน 1 ในธุรกิจคอนแทคส์เซ็นเตอร์ พร้อมลุยธุรกิจต่อเนื่อง มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการคอนแทคส์เซ็นเตอร์ในรูปแบบของ Digital Customer Management Solutions เต็มตัว ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ด้วยการรุก ธุรกิจใหม่ (New Service) และ ตลาดใหม่ (New Market) เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในการสร้างรายได้ต่อเนื่อง

สุกัญญา วนิชจักร์วงศ์
สุกัญญา วนิชจักร์วงศ์

 

นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการจัดการด้านธุรกิจและบริการลูกค้าด้วยระบบดิจิทัลแบบครบวงจร ทั้งในรูปแบบของวอยซ์ และ นอนวอยซ์ ในเครือสามารถ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% โดยจะเน้น 2 แนวทางรุกธุรกิจได้แก่ บริการใหม่ (New Service) ที่จะมุ่งพัฒนาสินค้า และบริการด้านธุรกิจคอนแทคส์เซ็นเตอร์ที่เป็น Digital Customer Management Solutions อย่างต่อเนื่อง

อีกแนวทางคือ การขยายตลาดใหม่ (New Market) หลังจากในปีที่ผ่านมา ได้จัดตั้งบริษัทย่อย ชื่อ “บริษัท อินโน ฮับ จำกัด” เพื่อวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์ และนวัตกรรมใหม่ๆ รองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อต่อยอดธุรกิจคอลแทคส์เซ็นเตอร์ เช่น การให้บริการวอยซ์ เอไอ, การนำ แชทบอตมาให้บริการสอบถามข้อมูลผ่านช่องทางไลน์, เฟซบุ๊กและเว็บไซต์ เป็นต้น

original

สำหรับปัจจัยหนุนที่ทำให้ธุรกิจของ OTO เติบโต มาจากองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ให้ความสำคัญต่อคุณภาพการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องที่ และต่างให้การยอมรับในการใช้บริการเอาท์ซอร์ส คอนแทคส์เซ็นเตอร์ มากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากความเป็นมืออาชีพในการให้บริการแล้ว ยังมองที่เป้าหมายทางธุรกิจของลูกค้าเป็นหลัก ว่าจะเป็นการเพิ่มความพึงพอใจ การเพิ่มยอดขาย หรือ ทำการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ

นอกจากนี้การใช้บริการในรูปแบบเอาท์ซอร์ส ยังช่วยลดขั้นตอนและงบประมาณในการลงทุน ทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการได้ดีและคล่องตัวกว่า อีกทั้งองค์กรผู้ใช้บริการยังสามารถทุ่มเทเวลาเพื่อพัฒนาธุรกิจหลักของตนเองได้อย่างเต็มที่

เล็ก

ล่าสุด บริษัทได้รับรางวัลระดับ เอเชีย “2019 Thailand Outsourced Contact Center Service Provider of the Year” ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 จากเวที 2019 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบโดยองค์กรที่ให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลกเป็นผู้คัดเลือกและตัดสินมอบรางวัลให้แก่บริษัทที่มีความโดดเด่นและเป็นเลิศในการครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากที่สุดในอุตสาหกรรมของตนเองภายในปีนั้นๆ รวมถึงมีการบริหารจัดการองค์กรที่ดี มีการสรรสร้างและพัฒนาผลิตภัณฑ์การให้บริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในปัจจุบันและอนาคต

การได้รับรางวัลดังกล่าว จึงเป็นเครื่องพิสูจน์และยืนยันว่า OTO เป็นที่หนึ่งในธุรกิจด้านคอนแทคส์เซ็นเตอร์และการบริหารจัดการลูกค้าตามมาตรฐานระดับสากล หลังจากดำเนินธุรกิจคอนแทคส์เซ็นเตอร์มานานถึง 19 ปี มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดถึง 27% มีลูกค้าที่ให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มประกัน กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มสายการบิน กลุ่มอาหารและสุขภาพ เป็นลูกค้ารายย่อยไปจนถึงลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ รวมแล้วกว่า 80 รายในปัจจุบัน

Avatar photo