Economics

ยอดสั่ง ‘มังคุดลานสกา’ พุ่ง 1.5 หมื่นกก. ‘ไปรษณีย์ไทย’ ขอเปลี่ยนช่องทางจำหน่าย

วันเดียวยอดสั่งซื้อ “มังคุดลานสกา” พุ่ง 1.5 หมื่นกก. “ไปรษณีย์ไทย” ขอเปลี่ยนช่องทางจำหน่ายอำนวยความสะดวกผู้บริโภค พร้อมเพิ่มค่าดำเนินการอีก 49 บาท แต่ยังส่ง EMS ฟรีเหมือนเดิม

มังคุด 1

รายงานข่าวจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) ไปรษณีย์ไทยได้เปิดโครงการช่วยเหลือเกษตรกรสวนมังคุดที่มีปัญหาผลผลิตล้นตลาด ด้วยการจัดรถขนส่ง มังคุดลานสกา” จากจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงมือผู้บริโภคด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ฟรี ไม่มีค่าจัดส่งนั้น ผลปรากฏว่าผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี

ล่าสุดวันนี้ (4 ส.ค.) มีปริมาณซื้อมังคุดลานสกาเข้ามาแล้วกว่า 15,000 กิโลกรัม เมื่อมีผู้สนใจส่งซื้อมังคุดลานสกาจำนวนมาก ไปรษณีย์ไทยจึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจสั่งซื้อด้วยการปรับช่องทางการจัดจำหน่าย จากเดิมที่ติดต่อสั่งซื้อผ่านกลุ่มเกษตรกรโดยตรง ซึ่งอาจทำให้ผู้สั่งซื้อไม่ได้รับความสะดวกในการยืนยันยอดการสั่งซื้อ และชำระเงิน

ไปรษณีย์ไทยจึงขอเปลี่ยนเป็นให้บริการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com และไปรษณีย์ทั่วประเทศโดยตรง

นอกจากนี้ “ขอปรับราคาจำหน่ายขนาดบรรจุกล่องละ 10 กิโลกรัม จากเดิม 350 บาท เป็นราคา 399 บาท” เนื่องจากได้รวมค่าดำเนินการต่างๆ ค่ากล่องบรรจุ เป็นต้น เพื่อให้ผู้สั่งซื้อได้มั่นใจว่า จะได้รับมังคุดส่งตรงถึงบ้านภายใน 3-5 วันทำการอย่างแน่นอน

ไปรษณีย์1

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังมีผลไม้ตามฤดูกาลเกรดพรีเมียมจำหน่ายอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ลำไยอีดอ จังหวัดลำพูน บรรจุกล่องละ 5 กิโลกรัม ราคากล่องละ 310 บาท, ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช บรรจุกล่องละ 3 กิโลกรัม ราคากล่องละ 700 บาท, เงาะโรงเรียนนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรจุกล่องละ 3 กิโลกรัม ราคากล่องละ 225 บาท, ทุเรียนหลงลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ บรรจุกล่องละ 8 กิโลกรัม ราคากล่องละ 3,200 บาท เป็นต้น โดยราคาจำหน่ายอาจเปลี่ยนแปลงได้ โปรดตรวจสอบและสั่งซื้อที่เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

Avatar photo