World News

กราดยิงรัฐเท็กซัสดับ 20 เจ็บ 26 เร่งหาแรงจูงใจ

เกิดเหตุมือปืนบุกเข้ากราดยิงผู้คนที่มาเดินซื้อสินค้าในร้านวอลมาร์ท ที่เมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส สหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย บาดเจ็บ 26 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 ราย

123

เกร็ก อัลเลน ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเอล ปาโซ ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ร้านเต็มไปด้วยผู้คนที่มีซื้อของ ก่อนถึงวันเปิดเทอม โดยผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืน และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้แล้วนั้น เป็นชายผิวขาว วัย 21 ปี ชื่อ แพทริค ครูเซียส ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า การก่อเหตุครั้งนี้อาจเป็นการก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชัง

ขณะแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่รัฐบาล ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อความที่ผู้ต้องสงสัยโพสต์ทางออนไลน์ก่อนหน้านี้หลายวัน เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

download

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเป็นครั้งแรกเมื่อเวลาประมาณ 10.39 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดแรกเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ 6 นาทีหลังจากนั้น โดยในตอนแรก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งถึงแหล่งที่เกิดเหตุหลายจุด ทั้งที่ร้านวอล มาร์ท และห้างซิเซโล วิสต้า มอลล์ ที่อยู่ติดกัน

พยานรายหนึ่งบอกว่า มือปืนใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงแบบทหาร และใช้วิธีการสุ่มยิงคนไปเรื่อยๆ ไม่ได้เจาะจงใครเป็นพิเศษ

เกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส แถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 20 ราย พร้อมแสดงความเสียใจ และส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของเหยื่อจากเหตุการณ์ครั้งนี้  ขณะรายงานข่าวหลายกระแสระบุอายุผู้ได้รับบาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่ 2 ขวบ ไปจนถึง 82 ปี

download 1

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อ พร้อมประณามการกระทำนี้ว่าเป็นฝีมือของพวกขี้ขลาด

Avatar photo