Economics

‘เซ็นทรัล’ สร้างทางเชื่อมรถไฟฟ้า 2 จุด เปิดพร้อม BTS ‘สถานีห้าแยกลาดพร้าว’

เซ็นทรัลสร้างทางเชื่อม รถไฟฟ้า BTS” 2 จุด เปิดให้บริการพร้อม สถานีห้าแยกลาดพร้าว” วันที่ 9 ส.ค. นี้

S 30376360

รายงานข่าวจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เปิดเผยว่า รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (ส่วนต่อขยายทางทิศเหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ สถานีห้าแยกลาวพร้าว ซึ่งเป็นสถานีแรกของส่วนต่อขยายทางทิศเหนือฟรี 1 สถานี ตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

ปัจจุบันรถไฟฟ้า BTS ทางทิศเหนือจะสิ้นสุดที่สถานีหมอชิต แต่หลังจากวันที่ 9 สิงหาคมเป็นต้นไป รถไฟฟ้า BTS ก็วิ่งข้ามถนนห้าแยกลาดพร้าวและทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) แล้วไปหยุดที่สถานีห้าแยกลาดพร้าวแทน

S 30376361

รายงานข่าวจากรถไฟฟ้า BTS แจ้งเพิ่มเติมว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่อยู่ติดกับสถานีห้าแยกลาดพร้าว ได้ก่อสร้างทางเชื่อมมายังสถานี 2 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้า โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการตกแต่งขั้นสุดท้ายและตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดให้บริการพร้อมสถานีห้าแยกลาดพร้าวในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ รถไฟฟ้า BTS ก็มีเป้าหมายจะเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต อย่างเต็มรูปแบบในปี 2563

S 30376363

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดสถานีห้าแยกลาดพร้าวจะส่งผลให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น เนื่องจากเป็นสถานีที่อยู่ใกล้สถานีสำคัญหลายแห่ง เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวและโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, โรงเรียนหอวัง และศูนย์การค้ายูเนียนมอลล์

อีกทั้งสามารถเดินเท้าไปยังต้นถนนลาดพร้าวและเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่สถานีพหลโยธิน ขณะเดียวกันก็อยู่ในระยะเดินเท้าไปยัง ปตท. สำนักงานใหญ่และกระทรวงพลังงานที่ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต

รถไฟฟ้า ห้าแยกลาดพร้าว บีทีเอส

 

S 30376359 0

 

Avatar photo