Business

ด่วน! ‘เอกนิติ’ ประกาศ ‘ไขก็อก’ ประธานบอร์ดบินไทยบนเวทีสัมมนาองค์กรคุณธรรม

เช้าวันนี้ (3 ส.ค.) บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน การสัมมนาองค์กรคุณธรรม โครงการ “การบินไทยคุณธรรม” เป็นโครงการที่จัดขึ้นในส่วนของ ผู้บริหารการบินไทยระดับ VP (ผู้บริหาร) ก่อนในวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 30-40 คน จากนั้นก็จะมีขึ้นในส่วนของพนักงานระดับต่างๆของการบินไทยที่มีอยู่ร่วม 20,000 คน

โครงการดังกล่าวองค์กรคุณธรรม เป็นโครงการที่สร้างการตระหนักรู้และจุดประกายความคิดให้แก่พนักงานบริษัทฯ ในการเข้ามามีส่วนร่วม พร้อมใจกันขับเคลื่อนการบินไทยสู่การเป็นองค์กรคุณธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้พนักงานมีทัศนคติที่ดี พูดดี ทำดี เพื่อประโยชน์ขององค์กร อันจะนำไปสู่การพัฒนาบุคลากรให้มีคุณธรรมจริยธรรมและเสริมสร้างองค์กรให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

เอกนิติ22

โครงการองค์กรคุณธรรมเป็นโครงการที่นายเอกนิติ มีความตั้งใจที่จัดขึ้น เพราะได้ดำเนินการมาตั้งแต่สมัยที่อยู่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และเป็นสิ่งที่ตั้งใจทำให้กับการบินไทยเหมือนกัน

แหล่งข่าวจากผู้เข้าร่วมสัมมนา กล่าวกับ TheBangkokInsight หลังจากนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานบอร์ดการบินไทย ได้กล่าวเปิดงานสัมมนาองค์กรคุณธรรม ก่อนจะเปิดงานจบ นายเอกนิติ ได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมสัมมนาระดับผู้บริหารการบินไทยตอนหนึ่งว่า “วันหลังเจอกันที่ไหน ก็ทักทายด้วยนะ ผมอยู่ที่นี่ด้วยระยะเวลาสั้นมาก ทำเอาผู้เข้าร่วมสัมมนางงเกิดอะไรขึ้น” เป็นที่รู้กันว่าการกล่าวลักษณะแบบนี้คือการประกาศลาออกจากประธานบอร์ดการบินไทย

วันหลังเจอกันที่ไหน ก็ทักทายด้วยนะผมอยู่ที่นี่ด้วยระยะเวลาสั้นมาก

อย่างไรก็ดี เมื่อประธานบอร์ดการบินไทย เปิดสัมมนาเสร็จก็ลุกออกจากห้องประชุม จากนั้นผู้จัดการองค์กรคุณธรรม ขึ้นชี้แจงการสัมมนาพร้อมกับพูดว่า “ประธานท่านก็ลาออกไปแล้ว ท่านก็ได้ฝากเรื่องดังกล่าวไว้ ผมก็จะทำเต็มที่” แหล่งข่าวระบุ ถึงการอำลาตำแหน่งของประธานบอร์ดการบินไทยต่อวงสัมมนา

แหล่งข่าว กล่าวว่าสำหรับกรรมการการบินไทยขณะนี้ได้ทยอยแจ้งลาออกกันไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายเอกนิติ คาดว่าจะมีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ส่วนผู้ที่ยื่นลาออกไปก่อนหน้านี้แล้วประกอบด้วย นายดิสทัต โหตระกิตย์ ,นายสมเกียรติ ศิริชาติไชย,นายรัฐพล ภักดีภูมิและนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานบอร์ด ซึ่งเท่ากับว่าตอนนี้มีตำแหน่งว่าง 4 ตำแหน่งแล้ว โดยคณะกรรมการการบินไทยมีทั้งหมด 15 ตำแหน่ง

Avatar photo