General

‘สนธิรัตน์’ เรียกความเชื่อมั่นเดินทางรถไฟฟ้า หลังระเบิดป่วนเมือง

“สนธิรัตน์” เรียกความเชื่อมั่น โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสมาเปิดงาน ย้ำฝ่ายความมั่นคงดูแลดีที่สุด พร้อมเชิญชวนประชาชนใช้รถไฟฟ้าต่อไป ช่วยประหยัดพลังงาน และค่าใช้จ่าย

S 7716984

วานนี้ (2 ส.ค.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้มาเปิดนิทรรศการพลังงานสะอาด ตามโครงการ “ไฟ จาก ฟ้า” ที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ร่วมกับบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมสังคมและประชาชนให้มีความรู้ ตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด โดยร่วมมือกับดารานักร้อง เพื่อขยายการรับรู้ และเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะ

นายสนธิรัตน์ ได้เลือกโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสไปยังรอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สถานที่จัดงาน พร้อมกับกล่าวว่า ต้องการสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า หลังจากเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพฯหลายๆจุด

S 7716976

อย่างไรก็ตาม ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ขอย้ำว่ารถไฟฟ้าเป็นการเดินทางที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย และประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นทิศทางของกระทรวงพลังงานที่ตนให้ความสำคัญ

ขณะเดียวกัน ในช่วงเวลาเร่งด่วน รถไฟฟ้ามีประสิทธิภาพกว่ามากในเชิงเวลา สะดวก และควบคุมเวลาในการเดินทางได้ หากต้องเดินทางไปในช่วงที่รถติดมาก รถไฟฟ้าเป็นประโยชน์กับประชาชน ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมา ก็มุ่งเน้นขยายเส้นทางรถไฟฟ้าในหลายเส้นทาง เพื่อสร้างทางเลือกในการเดินทางของคนกรุงเทพ

“เรื่องความปลอดภัยหลังมีข่าวระเบิดนั้น จากการโดยสารรถไฟฟ้ามา พี่น้องประชาชนไม่ได้ตื่นตระหนัก ใช้ชีวิตปกติ และทางฝ่ายความั่นคงก็ดูแลในเรื่องนี้อย่างรอบคอบ”

S 130998295

Avatar photo