Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษ เชื่อกลุ่มเดิมอยู่เบื้องหลังป่วนกรุง!

“นายกรัฐมนตรี” รับเหตุบึ้มป่วนกรุงทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ เชื่อคนกลุ่มเดิมอยู่เบื้องหลัง ลั่นต้องไม่ให้มีที่ยืนในสังคมไทย

ประยุทธ์28624
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2562 ถึงเหตุวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯหลายจุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ตนอยากตั้งข้อสังเกตว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ทำไมมาเกิดในช่วงนี้ ซึ่งกำลังมีการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 52 และการประชุมระดับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องที่กรุงเทพฯ

“เคยมีตัวอย่างแบบนี้เกิดขึ้นหรือ​เปล่า​ ก็ต้องไปสอบสวน​ว่า​ เกี่ยวข้องอะไรกับใครบ้างในอดีตที่ผ่าน​มา​ ทราบว่ามีหลายอย่างที่เชื่อมโยงกับกลุ่มเก่าๆบ้าง​ แต่วันนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นอะไรออกไปทั้งสิ้น​ ยอมรับเหตุระเบิดเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ เป็นคนที่ใช้ไม่ได้ จึงฝากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการใช้สื่อโซเชียลในการช่วยกันบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ได้สั่งการ ผบ.ตร. รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ช่วยกันทำงาน และจากการติดตามการดำเนินการทั้งหมด สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ทั้งนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการใช้กฏหมายพิเศษแต่อย่างใด ยังใช้กระบวนการสอบสวนตามกฏหมายปกติได้ จึงอยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วย

“หลังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่สำคัญ หรือสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ รวมทั้งสถานทูตต่าง เราต้องช่วยกันอย่าให้พวกที่คิดจะทำสมหวัง และต้องทำให้คนไม่ดีเหล่านี้ต้องไม่มีที่ยืนในสังคมไทย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo