Business

ประธานส.อ.ท.ประณามวางระเบิดป่วนเมือง-ชี้ไม่บานปลายไม่กระทบศก.

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดในกรุงเทพมหานคร  วันนี้ (2 ส.ค.) ว่า เป็นเรื่องการสร้างสถานการณ์หลายจุดพร้อมกัน ไม่ได้ต้องการทำลายชีวิตหรือทรัพย์สินรุนแรง จึงไม่มีผลกระทบช่วงสั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมได้บางส่วนน่าจะขยายผลได้  ต้องติดตามต่อไปว่าการสร้างสถานการณ์ครั้งนี้ มีการขยายผลหรือไม่ และช่วงแรกคงยังไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของนักลงทุน  

สุพันธุ์ มงคลสุธี23462

“ขอประณามผู้สร้างสถานการณ์ เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากประเทศไทยมีกระบวนการเลือกตั้งทั่วไป  มีการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อเข้ามาบริหารประเทศแล้ว การสร้างสถานการณ์ไม่เป็นประโยชน์กับใคร” นายสุพันธุ์ กล่าว

สำหรับเศรษฐกิจไทยจะกระทบหรือไม่ ต้องติดตามการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสถานการณ์สงบลงเลยหรือไม่ หากไม่มีเหตุต่อเนื่อง ไม่น่าจะเกิดผลอะไร

ส่วนกรณีที่สหรัฐจะขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนอีก10% นายสุพันธุ์ กล่าวว่า การส่งออกของไทยยังคงมีปัญหาการส่งออกปีนี้จะติดลบหรือไม่ ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป แต่โอกาสที่การส่งออกเป็นบวกยากมาก  เพื่อเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทยวันที่ 9 สิงหาคม2562 ทางส.อ.ท.ได้เชิญนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มาหารือกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight