Technology

‘เสี่ยวหมี่’ ป๋าหนักมาก แจกหุ้นพนักงานกว่า 2 หมื่นคน คนละ 1,000 หุ้น ฉลองติดอันดับ ‘Fortune Global 500’

หลังจากแบรนด์ “เสี่ยวหมี่” ติดทำเนียบการจัดอันดับใน “Fortune Global 500” ประจำปี 2019 เป็นครั้งแรก ในอันดับที่ 468 และยังเป็นบริษัทที่มีอายุการก่อตั้งและระยะเวลาในการดำเนินกิจการน้อยที่สุด ในบรรดาบริษัทที่ถูกจัดอันดับอีกด้วย ความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญสำหรับ นายเหลย จวิน ผู้ก่อตั้ง ประธานกรรมการ และซีอีโอของ เสียวหมี่ และเจ้าของตำแหน่งนักธุรกิจแห่งปี จากนิตยสารฟอร์บส เมื่อปี 2557

ล่าสุด นายเหลย จวิน ได้เผยแพร่จดหมายขอบคุณพนักงานและพันธมิตร ที่มีส่วนร่วมสร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการพัฒนาเทคโนโลยีให้กับผู้คนกว่า 80 ประเทศ และภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย พร้อมทั้งแจกหุ้นของเสียวหมี่ให้กับพนักงานที่มี 20,538 คน รวมถึงทีมงานหลักจากพันธมิตร จำนวนคบะ 1,000 หุ้น

เหลย จวิน1
เหลย จวิน

สารจากประธานกรรมการเสี่ยวหมี่ ระบุว่า

“เสียวหมี่ในฐานะบริษัทที่มีอายุน้อย คือกุญแจสำคัญที่แยกเราจากคู่แข่ง”

“สวัสดีพี่น้องเสียวหมี่ที่รักทุกท่าน

นิตยสารฟอร์จูนพึ่งประกาศผลการจัดอันดับ “Fortune Global 500” ประจำปี 2019 ซึ่งปีนี้เสียวหมี่ถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน 500 บริษัทที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกเป็นครั้งแรก โดยเสียวหมี่ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 468 และยังติดหนึ่งใน 7 ของประเภทบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตและการค้าปลีกระดับโลก ในฐานะที่เราเป็นบริษัทที่มีอายุการก่อตั้งและระยะเวลาในการดำเนินกิจการน้อยที่สุด โดยไม่รวมบริษัทที่พึ่งควบรวมกิจการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในบรรดาบริษัททั้งหมดที่อยู่ในการจัดอันดับ Global 500 ประจำปีนี้ ถือว่าเราได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อ 9 ปีก่อน

เราได้ผ่านการช่วงเวลาของการทำงานที่ยอดเยี่ยมราวปาฎิหาริย์ และการติดอันดับบริษัท “Fortune Global 500” ในครั้งนี้ถือเป็นการสรุปภาพรวมการเดินทางของเราที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยนับตั้งแต่การเริ่มต้นของอุตสาหกรรมโทรศัพท์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกำลังเริ่มเติบโต เราได้นำเสนอรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นและทรงพลัง รวมถึงยังเป็นผู้นำแนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและเหนือความคาดหมายให้กับผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ อีกทั้งยังคงมุ่งมั่นในการสานต่อปณิธานการดำเนินธุรกิจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและนวัตกรรมขั้นสูง ในราคาที่จริงใจและซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค ซึ่งเปรียบเสมือนรากฐานอันแข็งแกร่งสู่ความสำเร็จที่ผ่านมาทั้งหมดของเรา

เสียวหมี่ได้รับข่าวดีถึงสองข่าวในเวลาไล่เลี่ยกัน ไม่ว่าจะเป็นการได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัท Global 500 และการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของเราเมื่อไม่นานมานี้ ผมจึงใคร่ขอใช้โอกาสนี้แสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อมิตรสหายที่รักของเรา ที่เชื่อมั่นและยืนเคียงข้างเรา รวมถึงคอยให้ความช่วยเหลือและผลักดันให้เราพัฒนายิ่งขึ้นเสมอมา

ประการแรก ผมขอขอบคุณผู้ใช้งานและ Mi Fans หลายร้อยล้านคนทั่วโลก ที่มอบความไว้วางใจและกำลังใจมหาศาลให้กับเราตลอดมา

ประการที่สอง ผมขอขอบคุณพันธมิตรทางธุรกิจของเรา ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่อง หากปราศจากการสนับสนุนจากท่าน เสียวหมี่ที่เริ่มต้นจากกลุ่มคนเล็กๆ เพียง 15 คนคงไม่สามารถขึ้นมาเป็นบริษัท Global 500 ได้อย่างทุกวันนี้ รวมถึงขอขอบคุณผู้ร่วมลงทุนทุกท่านที่เข้าใจและอดทนเฝ้าดูเราเติบโต รวมถึงให้การสนับสนุน

ยิ่งไปกว่านั้นเราต้องขอขอบคุณบริษัทที่ร่วมแข่งขันกับเรา ขอบคุณที่เป็นแรงจูงใจและสอนให้เรามองไปข้างหน้า ทุกบริษัทเป็นเสมือนเพื่อนที่ดีที่สุดของเราจริงๆ

เสี่ยวหมี่

สุดท้ายนี้ ผมขอชื่นชมทุกคนที่ทำงานที่เสียวหมี่ และสมาชิกในครอบครัวของทุกคนที่ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม การที่เราประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้อาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายร่วมกัน และเพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมจากใจ

เรามีของขวัญสุดพิเศษที่อยากมอบให้กับเพื่อนผู้ร่วมงานของเราทั้ง 20,538 คน รวมถึงทีมงานหลักจากพันธมิตรของเรา โดยทุกท่านจะได้รับหุ้นของเสียวหมี่จำนวน 1,000 หุ้น โดย 500 หุ้น มอบให้เพื่อฉลองในโอกาสที่เสียวหมี่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัท Global 500 และอีก 500 หุ้นเป็นของขวัญที่มอบให้กับสมาชิกในครอบครัวและคนรัก และพันธมิตรของเราที่ได้ให้การสนับสนุนการทำงานของพนักงานของเราด้วยดีตลอดมา

ถึงเราจะดีใจและซาบซึ้งมากแค่ไหน แต่เราต้องไม่หยุดและก้าวต่อไปข้างหน้า แม้ว่าการจัดอันดับ Global 500 จะใช้เกณฑ์วัดจากผลประกอบการ และเราได้เติบโตกลายมาเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่เรายังต้องทำเพื่อให้เราพัฒนาให้ธุรกิจก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก โดยตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารูปแบบในการดำเนินธุรกิจของเสียวหมี่ มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมเพียงใด จนสามารถทำให้เราก้าวไปสู่จุดสูงสุดในการดำเนินธุรกิจได้ ทว่าเสียวหมี่ไม่ได้ก่อตั้งมาเพื่อให้พอใจกับคำชื่นชมเพียงอย่างเดียว เราจะยังคงทำงานอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุความเป็นเลิศให้ได้

จากการที่เป็นบริษัทที่มีอายุการก่อตั้งและระยะเวลาในการดำเนินกิจการน้อยที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับ Global 500 ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและเข้มแข็งของเรา โดยได้รับการจัดอันดับร่วมกับบริษัทชั้นนำระดับโลก ฉะนั้นการที่เรายังมีอายุน้อย จึงเป็นการที่เราสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น ด้วยความเชื่อมั่นในสิ่งเดียวกัน ผมขอเชิญชวนให้พนักงานของเราทุกคนเตรียมพร้อมที่จะเผชิญความเป็นไปได้อย่างไม่มีสิ้นสุดที่รอคอยพวกเราอยู่ข้างหน้า

วิสัยทัศน์ของเราในการเป็นบริษัทที่ยอดเยี่ยมตั้งอยู่บนพื้นฐานการประสบความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ไม่สั่นคลอน ผ่านยุทธศาสตร์การพัฒนาและความสามารถอันเยี่ยมยอดของพวกเรา ในการพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

เหลย จวิน

พี่น้องชาวเสียวหมี่ที่รักยิ่งทุกท่าน หนทางที่เต็มไปด้วยความยากลำบากมักจะนำพาเราไปสู่ปลายทางที่สวยงาม ดังนั้นเราจะต้องทำตามความฝัน และตั้งมั่นในพันธกิจของเราเพื่อสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมคุณภาพให้ทุกคนบนโลก และทำให้เสียวหมี่เป็นบริษัทที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดต่อไป”

Avatar photo