Sport

โด้ไม่ได้ลง! เค ลีกจวกยูเว่ยับ แฟนบอลฟ้องเรียกเงินชดเชย

เค ลีก ลีกสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้ แถลงการณ์แสดงความผิดหวังและตำหนิ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ไม่ออกมาขอโทษจากการที่ผิดสัญญาด้วยการไม่ส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่น ในเกมอุ่นเครื่องที่ “เบียงโคเนรี่” เจอกับทีมออลสตาร์เคลีก เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลเกาหลีใต้ยื่นฟ้องฝ่ายจัดการแข่งขันเรียกร้องเงินชดเชยด้วย

1564727556920

นัดดังกล่าวมีแฟนบอลเข้ามาดูในสนามถึงราว 63,000 คน ด้วยความหวังที่จะได้เห็นลีลาของ โรนัลโด้ ในสนามแต่สุดท้ายพวกเขาต้องผิดหวังครั้งใหญ่เมื่อซุปตาร์กัปตันทีมชาติโปรตุเกสไม่ได้ลงเล่นแม้แต่วินาทีเดียว

ลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ ระบุว่า “เค ลีก รู้สึกโกรธและผิดหวังอย่างมากต่อการที่ ยูเวนตุส มีพฤติกรรมไม่รับผิดชอบ และเราขอเรียกร้องให้ ยูเวนตุส ออกมาขอโทษจากใจจริง รวมถึงอธิบายถึงการที่ โรนัลโด้ ไม่ได้เล่นเลย ประเด็นสำคัญคือ โรนัลโด้ ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียว ทั้งที่ในสัญญาระบุเอาไว้ว่าเขาจะลงเล่นอย่างน้อย 45 นาที อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส ไม่ได้ออกมาขอโทษอะไร หรืออธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นแม้แต่นิดเดียว”

เค ลีก ยังปฏิเสธคำพูดของ ยูเวนตุส ที่บอกว่าเกมมันเริ่มเตะกันช้ากว่าที่กำหนดเอาไว้ เพราะติดปัญหาเรื่องความล่าช้าที่สนามบิน และเรื่องการจราจรติดขัดด้วย “ยูเวนตุส อ้างว่ามันต้องใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง 50 นาที กว่าที่จะออกจากสนามบินได้ ซึ่งมันได้รับการพิสูจน์แล้วว่านั่นไม่ใช่เรื่องจริง”

“ที่จริงแล้วมันใช้เวลาเพียงราว 26 นาทีเท่านั้นในการนำทีมงานทั้ง 76 คนของ ยูเวนตุส ออกจากสนามบิน รวมถึงในตอนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีใต้จะอนุมัติให้ทั้งหมดออกจากสนามบินได้ เห็นได้ชัดว่าสโมสรไม่เห็นคุณค่าของ เกาหลีใต้ และเพิกเฉยต่อสถาการณ์ปัจจุบันซึ่งเกิดจากการขาดความรับผิดชอบของ ยูเวนตุส เอง โดยหนึ่งในการขาดความรับผิดชอบของพวกเขาคือการที่ โรนัลโด้ ไม่ได้ลงเล่นเลย”

ทั้งนี้ ตอนที่จบเกมนัดนี้แฟนบอลเกาหลีใต้สองคน ยื่นฟ้องบริษัท Fasta เอเยนซี่ที่จัดเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ยูเวนตุส กับ ออลสตาร์เคลีก หลัง คริสเตียโน โรนัลโด้ ไม่ได้ลงเล่นอย่างที่โฆษณาเอาไว้ โดยฟ้องร้องเรียกเงินชดเชยรวม 1,071,000 วอน ประกอบด้วยค่าตั๋ว 70,000 วอน (53 ยูโร) ต่อ 1 ใบ, ค่าคอมมิชชัน 1,000 วอน (0.76 ยูโร) และค่าความบอบช้ำทางจิตใจ 1 ล้านวอน (757 ยูโร)

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้แฟนบอลชาวเกาหลีใต้หลายคนเกลียด โรนัลโด้ ตามได้วย ถึงขั้นมีการทำรูปที่เป็นเชิงบอยคอตต์ดาวเตะชาวโปรตุกีสเลย ซึ่งคนกลุ่มดังกล่าวใช้ภาพเดียวกับที่ตอนนี้แดนโสมขาวกำลังรณรงค์สินค้าหลายอย่างจากญี่ปุ่น จากการที่ทั้งสองชาติมีข้อพิพาทกันมาอย่างยาวนาน เพียงแต่ตัดต่อด้วยการเอารูปหน้าของ โรนัลโด้ แปะทับแทนวงกลมสีแดงที่เป็นส่วนหนึ่งในธงชาติญี่ปุ่น เพื่อให้สื่อเป็นคำพูดว่า “ไม่เอา โรนัลโด้” พร้อมกับใส่ข้อความว่า “บอยคอตต์ โรนัลโด้”

ยังไม่จบเท่านั้นยังมีการทำโพลแฟนพันธุ์แท้ของ โรนัลโด้ จากกลุ่ม 501 คนมีถึง 230 คนที่บอกว่าที่บอกว่าจะไม่ยกให้ โรนัลโด้ เป็นไอดอลของพวกเขาอีกต่อไปแล้ว

Avatar photo