General

‘ผู้ว่าฯกทม.’ สั่งตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ระเบิดป่วนกรุง

“ผู้ว่าฯกทม.” ตั้งศูนย์อำนวยการติดตามและประเมินสถานการณ์เหตุระเบิด มั่นใจนำภาพจากกล้องวงจรปิดของ กทม. มาติดตามตัวคนร้ายได้

อัศวิน88899

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์ภายหลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ กทม.

ทั้งนี้ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ขณะนี้ กทม.ได้จัดตั้งศูนย์อำนวย การติดตามและประเมินสถานการณ์ เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น มีผู้ว่าฯ กทม.เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม.และตั้งทีมผู้บัญชาการเหตุการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้รายงานความคืบหน้าและการประสานงานด้านต่างๆ รวมถึงการให้ข้อมูลข่าวสารเป็นระยะ

พร้อมมอบหมายสำนักการจราจรและขนส่งตรวจสอบและเชื่อมสัญญาณจากกล้องCCTV ทุกจุด ให้พร้อมเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา และจะทำงานร่วมกับหน่วยงาน ด้านความมั่นคง เพื่อร่วมส่งข้อมูล สนับสนุนให้หน่วยงานด้านความมั่นคงนำไปใช้ประกอบ การติดตามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายในศูนย์อำนวยการติดตามและประเมินสถานการณ์นี้ จะรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ ทั่ว กทม.รวมถึงการติดตามภาพย้อนหลังดูเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ เพื่อให้ง่ายต่อการ จับกุมตัว คนร้าย

นอกจากนี้ จะประสานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และสั่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่ ในสังกัดกทม.คุมเข้มเฝ้าระวังในจุดเสี่ยง จุดล่อแหลมต่างๆ ทั่ว กทม.และขอความร่วมมือประชาชนคอยเป็นหูเป็นตาสังเกตเฝ้าระวัง ผู้ต้องสงสัย วัตถุต้องสงสัย ตามสถานที่สำคัญต่างๆ บริเวณถังขยะ ป้ายรถประจำทาง เป็นต้น หากพบเห็นสิ่งต้องสงสัยสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานเขต หรือโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในทันที

Avatar photo