Politics

ยอดลงชื่อถอดถอน ‘ปารีณา’ พ้นส.ส.ทะลุ 5 หมื่นรายชื่อแล้ว!!

แคมเปญถอดถอน “ปารีณา” พ้น ส.ส. ในเว็บไซต์ Change.org ล่าสุดมีผู้ลงชื่อแล้วทะลุ 57,000 รายชื่อ

ถอดถอนปารีณา1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งได้เปิดแคมเปญ “ถอดถอน ปารีณาพ้นสภา ส.ส.” ในเว็บไซต์ Change.org โดยขอให้ร่วมลงชื่อถอดถอน “น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์” ส.ส.พรรคพลังประชารัฐออกจากตำแหน่ง โดยล่าสุดช่วงเช้าวันนี้มีผู้ลงชื่อสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวประมาณมากกว่า 57,000 รายชื่อแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ตั้งแคมเปญดังกล่าวให้เหตุผลว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปทำงานในสภา ควรเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน ทำงานจากเงินภาษีของประชาชน ไม่ควรเป็นตัวอย่างที่ทำให้สังคมเกิดความขัดแย้ง

ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.จังหวัดชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้เห็นจากข่าวแล้วก็ถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนรักและไม่ชอบ ซึ่งส่วนตัวเป็นห่วง หากมีคนที่รักไปตั้งเพจในลักษณะนี้บ้างเพื่อแข่งขันกัน จนกลายเป็นความแตกแยกในสังคม อย่างไรก็ตาม มองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับพรรคเพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะหากทำในนามส่วนตัวก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ ไม่สามารถไปก้าวก่ายได้ เพราะใครทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้ ในฐานะเป็นประธาน ส.ส. คงไม่สามารถไปสั่ง น.ส.ปรีณา หรือบอกว่าสิ่งใดเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม โดยหลังจากนี้จะพูดคุยในฐานะพี่น้องเพื่อให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดียที่เป็นดาบ 2 คม ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์นั้นเชื่อว่าเจ้าตัวรู้ข้อกฎหมายดีอยู่แล้ว

Avatar photo