Sport

สถิติสโมสร! ‘อาร์เซน่อล’ คว้า ‘เปเป้’ ค่าตัวแพงสุดของทีม

อาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปีจนถึงปี 2024 พร้อมจ่ายค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,808 ล้านบาท)

pepe
ภาพจาก : www.arsenal.com

ดาวเตะวัย 24 ปี ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรดังในยุโรปทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ นาโปลี หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงไปถึง 22 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 38 นัด ซึ่งก่อนหน้านี้ เชราร์ โลเปซ ประธานสโมสรลีลล์ ยืนยันเองว่าเจ้าตัวกำลังจะกลายเป็นสมบัติของไอ้ปืนใหญ่ แถมยังมีภาพหลุดของนักเตะในชุด เดอะ กันเนอร์ส หลุดสะพัดในโลกโซเชียลมีเดียด้วย

ล่าสุดยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยืนยันดีลคว้าดาวเตะทีมชาติไอวอรีโคสต์แล้ว นั่นทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรทันที แซงหน้า ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ที่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ เปเป้ ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ของอาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้ต่อจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิล, ดานี่ เซบายอส กองกลางที่ยืมมาจาก เรอัล มาดริด และ วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งฝรั่งเศส โดยในรายหลังจะปล่อยให้กลับไปเล่นกับ แซงต์-เอเตียน แบบยืมตัวในฤดูกาลหน้า

Avatar photo