Entertainment

แพท ณปภา เปิดใจหลังสูญเสียแม่แท้ๆ ไม่เคยเจอมา 33 ปี เพิ่งรู้เหตุผลที่แม่ไม่อยากเจอ

เพิ่งผ่านพ้นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับ นักแสดงสาวคุณแม่สุดสตรอง “แพท ณปภา ตันตระกูล” หลังคุณแม่ผู้ให้กำเนิดที่ไม่เคยเจอหน้ากันมา 33 ปี จากไปอย่างกะทันหัน โดยยังไม่ทันได้ดูใจเป็นครั้งสุดท้าย ล่าสุด (1 ส.ค.) เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวระบุว่า “เกิดขึ้นค่อนข้างเร็ว ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก และครั้งสุดท้ายเลย ซึ่งจริงๆ วันนี้คบ 7 วันที่ท่านเสีย และก็ลอยอังคารเรียบร้อยแล้วค่ะ ที่เหลือรอครบร้อยวัน”

10 แพท 3

“ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอตัวท่านเลย ได้คุยกันแค่ทางโทรศัพท์ และคุณแม่ส่งรูปให้ดูทางแชท เพิ่งมารู้วันที่คุณแม่เสียว่า ยังไม่สะดวกจะเจอเพราะคุณแม่ป่วย แต่ท่านก็ไม่เคยบอกว่าท่านป่วย เราไม่รู้เลยจนอยู่ดีๆ ท่านไป เราต้องถามคุณตาคุณยายว่าแม่ป่วยเป็นอะไร มารู้ตอนที่ไปงานศพว่าคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง”

ความรู้สึกตอนที่รู้ว่าคุณแม่เสียมันกะทันหันมาก คุณตาเป็นคนโทรมาว่าให้มาดูใจแม่นะ ตอนนั้นเราทำงานอยู่ เราก็บอกว่าจะรีบไป แต่สักพักคุณตาก็บอกว่าคุณแม่ไม่ไหวแล้ว ให้มาที่วัดเลย

10 แพท 2

ถามว่าเสียใจไหมที่ไม่มีโอกาสได้เจอคุณแม่เลย ไม่เสียใจ มีแต่คำว่าเสียดาย เราทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว มันไม่ใช่ว่าเราไม่ทำ เราทำหมดแล้ว เราบอกเราขอแล้ว แต่ทุกอย่างมันไม่ใช่แค่เรา มันอยู่ที่ฝั่งคุณแม่เราด้วยว่าเขาพร้อมไหม มีเหตุผลอะไร ทุกอย่างมันถูกวางไว้แล้ว ซึ่งเราก็ทำเต็มที่แล้วในส่วนของเรา คุณแม่เขาก็เลือกในส่วนของเขา ที่เขาสบายใจ เราไม่ได้เสียใจที่วันนี้เราไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ มันเป็นความเสียดายว่าแม่น่าจะให้เราได้เจอเขาตอนที่เรายังคุยกันได้ ไม่ใช่มาเคาะโลงคุย “แพทกับแม่ไม่ได้เจอกันมา33ปี แล้ววันที่เจอคือวันที่แกเสียแล้ว เราก็บอกแกได้แค่ว่าเรารักแกแค่นั้น”

Avatar photo