Entertainment

‘โต้ง ทูพี’ แร็พเตือน ‘มิกซ์ ลูกหม่ำ’ แร็พพาดพิง ‘ขันเงิน’

โต้ง พิทวัส พฤกษกิจ หรือ “โต้ง ทูพี” แร็พเปอร์หนุ่มชื่อดัง ได้ร้องแร็พตอบโต้กลับแร็ปเปอร์หน้าใหม่อย่าง “มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา” หรือ มิกซ์ VKL ลูกชายของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก อย่างดุเดือด เนื่องจากไม่พอใจที่แร็พเปอร์รุ่นน้องพาดพิง ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม รุ่นพี่ที่ตนนับถือ

batch โต้ง ทูพี เตือน มิกซ์ 04

เกี่ยวกับเรื่องนี้ โต้ง ให้สัมภาษณ์ว่า

“หลายคนคิดว่าเราตอบโต้ จริงๆใช้คำว่ากล่าวถึง ไม่ได้ตอบโต้ ไม่ได้ด่าอะไรเลย ไม่มีคำหยาบไม่มีเนื้อหาที่รุนแรง ถามว่าผมไม่พอใจสิ่งที่เขาทำกับพี่ขันเงิน ใช่ครับ ไม่ได้ชอบ ไม่พอใจ แต่ก็ไม่ได้ด่าอะไรแรง แค่บอกว่าอย่าไปด่าใครเขาถ้าคนละรุ่น เหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องในวงการที่พูดถึงใช่มั้ย ไม่มีคำด่าเลย”

batch โต้ง ทูพี เตือน มิกซ์ 05

“จริงๆเป็นสไตล์เป็นวัฒนธรรมอยู่แล้วที่พูดเรื่องที่ตัวเองรู้สึก แต่ต้องพูดในสิ่งที่ไม่ได้โกรธเคืองกัน ไม่ด่ากัน ไม่ใช้คำที่หยาบคาย ผมมองว่ามันเป็นสไตล์และวัฒนธรรมทุกอย่างก็สุภาพดี อย่าไปแร็พด่าใครเขาถ้าคนละรุ่น”

batch มิกซ์ หม่ำ 02

พร้อมยังบอกอีกว่า “มีคุยกันกับน้อง น้องเขาก็เปิดใจ ผมบอกว่าไม่มีคำไหนด่านะ ไม่มีคำหยาบเลยก็แค่เหมือนพูดให้กันฟัง น้องเขาก็รู้สึกว่าเออจริงเพราะผมก็ไม่ได้ด่าจริงๆ มันเป็นเรื่องที่น้องเขาพูดในสิ่งที่เขาคิด เราก็พูดตามสิ่งที่เราคิด”

ก็เรียกได้ว่าเคลียร์ใจกันแล้ว ถ้ามีโอกาสจังหวะดี ๆ อาจได้ร่วมงานเพราะผมกับน้องได้เจอกันมานานแล้ว น้องเขาก็น่ารักกับผมเสมอ ทักทายกันตลอด”

batch มิกซ์ หม่ำ 01
batch มิกซ์ หม่ำ 04

batch โต้ง ทูพี เตือน มิกซ์ 03
batch โต้ง ทูพี เตือน มิกซ์ 02

batch โต้ง ทูพี เตือน มิกซ์ 01

ที่มา อิสตาแกรม : twopee,vongkumlao

Avatar photo