Entertainment

‘ต้นหอม’ อุ้ม ‘น้องปกป้อง’ เปิดตัวแม่แท้ ๆ ครั้งแรก พร้อมเคลียร์ประเด็นหวิด ‘ทำแท้ง’ ?

เป็นผู้หญิงสุดสตรองเลยจริง ๆ สำหรับ “ดีเจต้นหอม ศกุนตลา” ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งเลิกรากับหวานใจ อย่างหนุ่ม “ซัน ประชากร” แต่ตอนนี้สาวต้นหอมพร้อมเดินหน้าทำงานและดูแลลูกชายบุญธรรม น้องปกป้อง อย่างเต็มที่

batch 2019 0731 14555000
ล่าสุด สาวต้นหอม อุ้มน้องปกกป้อง และคุณพ่อ คุณแม่แท้ ๆ ของน้องปกป้อง มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์, หนิง ปณิตา และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

batch 2019 0731 14301400
พูดถึงเรื่องหัวใจหน่อย ทำใจได้ 100% เลยไหม?
ต้นหอม : 100% แล้วค่ะ เพราะมันผ่านมาสักพักนึงแล้ว แล้วก็เราใช้ชีวิตอยู่บนเหตุผลมากขึ้น ที่ผ่านมาอาจจะเป็นความผิดของเราเองที่เราเป้าหมายไม่ชัดเจน มันก็เลยทำให้เราเสียเวลากันมา ณ วันนี้เราก็เหมือนเริ่มต้นใหม่ เริ่มทำสิ่งที่ถูกต้องดีกว่า ต่างคนต่างตามหาสิ่งที่คิดว่าเหมาะกับตัวเอง

อะไรที่ทำให้ปลดล็อคตรงนั้น?
ต้นหอม : ก้ต้องเป็นลูกเลยนะ เขาทำให้เราใจเย็นและอ่อนโยนขึ้น ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะมีโมเมนต์ของความเป็นแม่ ความอ่อนโยนทุกอย่างมันเกิดขึ้นด้วยตัวเอง มันก็เลยปล่อยวางกับทุกๆ เรื่องได้

ตอนที่เราทำรายการด้วยกันพี่จำได้ว่าหอมเพิ่งจะเซ็นสัญญาซื้อที่ดินบ้าน แต่ตอนนั้นยังไม่มีคนนี้ แสดงว่าตอนนั้นอยากได้บ้านเพราะอยากได้บ้าน?
ต้นหอม : ตอนนั้นอยากมีบ้านในเมือง เพราะการมีบ้านนอกเมืองแล้วทรมานมาก แล้วหลัง ๆ นอกเมืองติดกว่าในเมือง แล้วงานเราอยู่ในเมือง เราก็เลยกัดฟันซื้อที่ดินไป แล้วกะว่าค่อยหาเงินปลูกบ้าน ซึ่งที่ดินนั้นมันมีบ้านเก่า ๆ อยู่นะ ตอนแรกจะรีโนเวท แต่สถาปนิกบอกว่ารีโนเวทกับสร้างใหม่ราคาใกล้เคียงกัน

batch 2019 0731 13593000
ถามจริงคุณมีลูกแล้ว ถ้าคนต่อไปเข้ามาคิดว่าจะเข้ามายากไหม?
ต้นหอม : ยากตรงที่จะเหนื่อยเขาด้วย 1.อายุเราไม่เด็กแล้วมีลูกติด มันจะมีสักกี่คนที่ Love me Love my dog เขาไม่ได้เริ่มต้นกับเรามาตั้งแต่แรก แล้วเราเองพอมีลูกเราต้องการคนที่มาอยู่กับเราแล้วลูกจะไม่ถามว่าผู้ชายคนนี้คือใคร เขาคือพ่อเราหรือเปล่า หรือเขาเป็นแค่แฟนแม่ เราไม่ต้องการคนที่มาเป็นแค่แฟนแม่ เราอยากได้คนที่มาเป็นครอบครัวเดียวกับเราเลย มันยาก แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร

ขอถามนิดนึงก็มีคนพูดเยอะว่าเหตุผลของการเลิก เพราะว่าเราเอาลูกคนอื่นมาเลี้ยง อันนี้เกี่ยวไหม?
ต้นหอม : ความเข้าใจผิดคนคิดว่าเอาเด็กคนอื่นมาเลี้ยง แต่จริง ๆ ไม่ใช่ เขาเป็นสายเลือดเรา เขาเป็นลูกน้องชาย หอมเป็นคนรักน้องชายมาก เพราะฉะนั้นลูกน้องชายทุกคนหรือแฟนน้องชายเราจะรักหมดเลย แล้วเวลาเขามีปัญหาเราก็จะคอยซัพพอร์ตทั้งหมดกับปกป้องนี่คือรักมากๆ

หลายคนอาจจะรู้เรื่องน้องปกป้องดี แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าเป็นมายังไงทำไมหอมถึงรับมาเลี้ยง?
ต้นหอม : คือเขาเอาอาหารเสริมของเราไปกิน แล้วมันทำให้กินน้อย ฉะนั้นการกินน้อยแปลว่าอาหารทั้งหมดเลี้ยงแม่หมด แล้วพอประจำเดือนมามันผิดปกติตรงที่มา 30 วัน เขาก็เลยไปหาหมอ หมอก็บอกว่ามีเด็กอยู่ในท้อง อารมณ์เป็นแม่ก็ตกใจแหละ แล้วพอรู้ว่าลูก 50/50 หมอบอกว่าอาจจะไม่รอด เพราะเขาไม่เคยกินข้าวไม่เคยอะไรเลย น้องชายก็เลยโทรศัพท์มาหาเรา เราก็โอเคเข้าใจเขา เขาเพิ่งย้ายมาอยู่เมืองไทยก็ไม่ได้สบายใจอะไรอยู่แล้ว ยังไม่มั่นคง แล้วพอรู้ว่าลูกจะไม่รอดอีก เราบอกว่าไม่ต้องวอรี่เลยดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเดี๋ยวไอเทคแคร์เองทั้งหมด

batch 2019 0731 14351900
ทำไมอยู่ ๆ หอมถึงรับเด็กมาเลี้ยง ทำไมไม่เป็นแค่น้าหรือป้า?
ต้นหอม : จริง ๆ หอมอยากมีลูกอยู่แล้ว ก็เคยไปดูน้อง ๆ ที่บ้านเด็กอ่อน แต่มันไม่ได้ฟิลของความผูกพันธ์ แต่กับปกป้องพอรู้ว่าท้อง จริง ๆ หลานคนโตออกมาเรารักเลยนะ เพราะว่าเป็นคนรักน้องชายมาก ๆ

พอรู้ว่าท้องเราทำยังไงต่อ?
คลอเดียร์ : ตอนที่มั่นใจว่าท้องก็เลยหันไปหาผู้หญิงที่รู้สึกรักแล้วผูกพันธ์มากที่สุด ก็เลยมาหาต้นหอม

เห็นบอกว่าตอนไปอัลตร้าซาวด์ครั้งแรกเบบี้ที่อยู่ในท้องไม่ไม่เคลื่อนไหวอะไรเลย หมอบอกไหมว่าเขามีโอกาสที่จะรอด? 
ต้นหอม : หมอไม่คอนเฟิร์มเลย

batch 2019 0731 14114000
ตอนนั้นเคยคิดไหมว่าเอาออกไปเลยดีกว่าไหม?
คลอเดียร์ : ไม่ได้คิดอย่างนั้น แต่ที่สิงคโปร์ทุกคนมีสิทธิ์ในการทำแท้งได้ถูกกฎหมาย
ต้นหอม : แต่ที่นี่ไม่ถูกกฎหมายนะ คือวัฒนธรรมเราต่างกันมาก สำหรับเขาถ้าคิดว่าไม่รอด เขาสามารถคลีนออกได้เป็นเรื่องปกติ แต่ในเมืองไทยอาจจะมองว่าเป็นเรื่องผิด แต่เราคิดว่าถ้าหมอบอกว่าไม่รอดก็ไม่เป็นไร มันก็ต้องไปตามขั้นตอนอย่างนั้น และ ณ ตอนนั้นคนเป็นแม่ถ้ามั่นใจว่าลูกไม่อยู่ เขาก็ไม่อยากเก็บเอาไว้ แต่ถ้าเขารู้ว่าลูกอยู่ เขาไม่ได้จะไปทำแท้ง เพียงแค่ว่าในโลกโซเชียลจับประเด็นกันง่ายไปนิดนึง อาจจะรวบรัด เพราะตอนนั้นปกป้องจะแท้งด้วยตัวเอง ก็เลยเข้าใจว่าพ่อ แม่ จะทำแท้ง คือไม่ใช่ แต่วันนั้นเราไม่รู้จริง ๆ

batch 2019 0731 13555400
batch 2019 0731 14563600
ที่มา รายการ คุยแซ่บShow

Avatar photo