Sport

ลิเวอร์พูลจุก! ฟูแล่มร้องขอค่าชดเชย ‘เอลเลียตต์’ สูงเป็นสถิติลีกอังกฤษ

ฟูแล่ม สโมสรในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ พยายามเรียกร้องให้ ลิเวอร์พูลทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่ายเงินให้พวกเขา 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 369 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชยจากการเซ็นสัญญากับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษ

1564556996493

เอลเลียตต์ กลายเป็นที่พูดถึงในวงการฟุตบอลอังกฤษหลังจากที่ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชน ก่อนที่จะได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ฟูแล่ม ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ “เจ้าสัวน้อย” แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-1 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นเกม พรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 16 ปี 30 วัน

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ แอร์เบ ไลป์ซิก ต่างให้ความสนใจ เอลเลียตต์ ซึ่งสุดท้ายเขาปฏิเสธการเป็นนักเรียนทุนของ ฟูแล่ม และปล่อยให้ตัวเองหมดสัญญากับ “เจ้าสัวน้อย” ก่อนที่จะมาซบ “หงส์แดง”

อย่างไรก็ตาม สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี รายงานว่าตามกฎของฟุตบอลอังกฤษระบุว่าทีมใดก็ตามที่เซ็นสัญญากับนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับต้นสังกัดเดิมของนักเตะคนนั้นๆ ด้วย เพื่อไม่ให้ทีมที่ปลุกปั้นนักเตะมาตั้งแต่อายุยังน้อยต้องเสียเปรียบมากเกินไป โดยที่คณะกรรมการตัดสินค่าชดเชยของฟุตบอลอาชีพจะเป็นคนฟันธงว่าค่าชดเชยอยู่ที่จำนวนเท่าไหร่

หากสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายค่าชดเชย 9 ล้านปอนด์จริงๆ จะเป็นการทำลายสถิติการจ่ายค่าชดเชยสูงที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ โดย “หงส์แดง” เป็นเจ้าของสถิติดังกล่าวจากที่เคยจ่าย 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 328 ล้านบาท) เพื่อดึง แดนนี่ อิงส์ มาจาก เบิร์นลี่ย์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015

Avatar photo