Business

‘ชาริตา’ นั่งซีอีโอไทยสมายล์ ตั้งเป้าใช้ประสบการณ์ 25 ปีเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร

“ชาริตา ลีลายุทธ” นั่งซีอีโอไทยสมายล์อย่างเป็นทางการตั้งแต่ 28 ก.ค. จุดเด่นมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมถึง 25 ปี พร้อมเดินหน้าผลักดันการเติบโต เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร

S 67412049

รายงานข่าวจากบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า สายการบินไทยสมายล์ ประกาศแต่งตั้ง “นางชาริตา ลีลายุทธ” ให้ดำรงตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO)” โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

การประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในครั้งนี้ ถือเป็นการผลักดันศักยภาพการเติบโตของไทยสมายล์ให้บรรลุเป้าหมายโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านประสิทธิภาพการบริหารงานการบิน ทั้งการเพิ่มระยะเวลาการใช้งานเครื่องบิน ตลอดจนเพิ่มความถี่ในเส้นทางเดิมและเพิ่มเส้นทางใหม่

โดยยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารงานการเงินและการลงทุน ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมการบริการ รวมทั้งบริหารจัดการด้านบุคลากร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้โดยสารไทยสมายล์ รวมไปถึงการมุ่งปฏิบัติงานในหน้าที่ให้ครบถ้วน สอดคล้องกับนโยบายและทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่เป็นบริษัทแม่

S 67412045

ก่อนหน้านี้นางชาริตา ลีลายุทธ ดำรงตำแหน่ง “รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด” เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้บริหารสตรีที่ก้าวสู่ผู้นำระดับสูงในอุตสาหกรรมสายการบิน โดยนอกจากนางชาริตาจะทำงานอย่างเต็มที่ภายในองค์กรแล้ว ก็ยังให้ความสำคัญกับการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งระดับประเทศและต่างประเทศในด้านต่างๆ เพื่อผลักดันธุรกิจให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมานางชาริตาปฏิบัติงานด้วยความเข้าใจในลักษณะธุรกิจและการปฏิบัติการของสายการบินไทยสมายล์อย่างแท้จริง เนื่องจากประสบการณ์การทำงานกับสายการบินไทย ในตำแหน่งสุดท้ายคือรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการเงินและการบัญชี ก่อนจะย้ายมาเป็นผู้บริหารให้กับบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด รวมระยะเวลาในอุตสาหกรรมการบินกว่า 25 ปี ซึ่งนางชาริตาสามารถนำวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นจุดเด่นของการบินไทยมาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างเสริมและส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรของไทยสมายล์ได้เป็นอย่างดี”

Avatar photo