Marketing Trends

เครืออินเตอร์คอนฯ ทั่วโลกร่วม ‘ลดขยะพลาสติก’ เลิกของใช้และอุปกรณ์ขนาดเล็กในห้องน้ำปีละ 200 ล้านชิ้น

กลุ่มอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (IHG) ประกาศเปลี่ยนของใช้และอุปกรณ์ในห้องน้ำทั้งหมดจากขนาดเล็กเป็นขนาดใหญ่ทั้งหมดภายในปี 2564 จากปัจจุบันที่มีห้องพักกว่า 843,000 ห้องจากโรงแรมทั้งหมดมากกว่า 5,600 แห่งจากทั่วโลก นับธุรกิจโรงแรมระดับโลกที่แรกที่ให้คำมั่นว่า โรงแรมทั้งหมดในเครือจะลดปริมาณของใช้และอุปกรณ์ขนาดเล็กในห้องน้ำ เป็นของใช้และอุปกรณ์ขนาดใหญ่ เพื่อร่วมลดปริมาณขยะพลาสติกทั่วโลก

ihgceo e1507139886596
คีธ บาร์

นายคีธ บาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ กลุ่มอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป  (IHG) ผู้นำด้านธุรกิจการโรงแรมระดับโลก เปิดเผยว่า การที่บริษัทในเครือกระตุ้นและท้าทายตัวเองด้วยการรับผิดชอบในการดำเนินธุรกิจนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะการที่โรงแรมมากกว่า 5,600 แห่งจากทั่วโลกมีเป้าหมายเดียวกันที่จะเปลี่ยนไปใช้ของใช้และอุปกรณ์ขนาดใหญ่ขึ้นในห้องน้ำ ถือเป็นก้าวสำคัญครั้งยิ่งใหญ่ที่จะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกและรักษาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน

ปัจจุบันโรงแรมในเครือ IHG มีการใช้ของใช้และอุปกรณ์ขนาดเล็กในห้องน้ำโดยเฉลี่ย 200 ล้านชิ้นต่อปี โดยมาตรฐานใหม่นี้ได้เริ่มดำเนินการแล้วและตั้งเป้าให้สำเร็จภายในปี 2564 ซึ่งบริษัทคาดหวังที่จะได้เห็นปริมาณขยะพลาสติกที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

VOCO bathroom image

ทั้งนี้พันธสัญญาดังกล่าวเป็นการสานต่อจากเป้าหมายที่ IHG ตั้งเป้าไว้โดยให้โรงแรมในเครือหยุดการใช้หลอดพลาสติกภายในสิ้นปี 2562 และขณะนี้การลดปริมาณขยะพลาสติกอยู่ในระดับที่น่าพอใจ นอกจากนี้ IHG ยังเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good Index และล่าสุดได้เข้าร่วมโครงการนวัตกรรม Circular Economy 100 ของมูลนิธิ Ellen MacArthur Foundation เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับโลกโดยร่วมกับองค์กรอุตสาหกรรมด้านอื่นๆ

สำหรับการเปลี่ยนไปใช้ของใช้และอุปกรณ์ขนาดใหญ่ในห้องน้ำ IHG ได้เริ่มดำเนินการแล้ว และพบว่าไม่ว่าจะเป็นการเข้าพักแบบมาทำงานหรือแบบพักผ่อน แขกที่มาเข้าพักในโรงแรมล้วนใส่ใจด้านความยั่งยืนมากขึ้น โดยไม่กระทบต่อคุณภาพประสบการณ์ที่แขกจะได้รับ ซึ่งโรงแรมหลายโรงแรมในเครือ IHG ประสบความสำเร็จและได้รับผลตอบรับที่ดีจากแขกที่เข้าพัก ทั้งด้านคุณภาพของของใช้และอุปกรณ์ในห้องน้ำ รวมถึงข้อเสนอที่เพิ่มขึ้น

Holiday Inn Express

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ซิกเซนส์ โฮเต็ล รีสอร์ท สปา ที่เลือกผู้จำหน่ายอุปกรณ์เซรามิคที่สามารถเติมรีฟิลได้และมีคุณภาพ เหมาะกับอสังหาฯที่มีความหรูหราสำหรับของใช้และอุปกรณ์ในห้องน้ำ รวมถึง คิมป์ตัน โฮเต็ล แอนด์ เรสเตอรองส์ และที่เริ่มเปลี่ยนไปใช้ของใช้และฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ที่มีมากกว่า 1,000 แห่งในสหรัฐ ก็ได้เริ่มเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่ในห้องน้ำแล้ว เป็นต้น

Avatar photo