General

พบแล้ว!! ‘นักธุรกิจไทย’ ถูกอุ้มตัวเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท

cats122

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก น.ส.รสริน วงศ์ใหญ่ ว่านายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์ เชียงแสน ซึ่งเป็นบิดาได้เดินทางจากด่านสามเหลี่ยมทองคำ ข้ามไปยัง สปป.ลาว แล้วถูกจับตัวเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 5 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาว ได้ติดตามหาตัวนายสิงห์แก้ว และขณะนี้พบตัวแล้วโดยได้นำตัวไปยังโรงพยาบาลเมืองห้วยทรายซึ่งเป็นเมืองเอกของแขวงบ่อแก้วตั้งอยู่ตรงกันข้าม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ห่างจากเมืองต้นผึ้งที่ถูกลักพาตัวไปประมาณ 58 กิโลเมตร

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในเวลา 18.00 น.พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตม.มีกำหนดจะเดินทางไปยัง จ.เชียงราย โดยคาดว่าจะไปรับตัวนายสิงห์แก้วแต่ยังไม่ชัดเจนว่าหากมีการส่งตัวกลับมายังประเทศไทยจะใช้ช่องทางใด

ทางด้านนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการประสานงานกับทางการ สปป.ลาว โดยเฉพาะที่เมืองต้นผึ้งอย่างต่อเนื่องซึ่งด้วยความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันทำให้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี กระทั่งได้ทราบข้อมูลทำให้เชื่อว่าภายในเย็นวันที่ 30 กรกฎาคมนี้จะได้รับข่าวดีอย่างแน่นอน แต่ก็ขอให้รอฟังข่าวกันอีกระยะโดยการส่งตัวคนไทยที่ประสบเหตุกลับมายังประเทศไทยหากจะดำเนินการก็ต้องส่งกลับมายังจุดที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างแน่นอนต่อไป

Avatar photo