Sme

‘ไปรษณีย์ไทย’ ร่วมด้วย จัดทัพรถขนส่งช่วยขาย ‘มังคุดใต้’ ประเดิมล็อตแรก 1 แสนกิโล

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด จัดรถขนส่งมังคุดลานสกา ของดีเมืองนครศรีธรรมราช ระยะแรก 1 แสนกิโลกรัมจากชาวสวนในพื้นที่ ถึงมือผู้บริโภคด้วยมาตรฐานการบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษโดยไม่เสียค่าจัดส่ง เพื่อเร่งระบายผลผลิตและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร

สมร เทิดธรรมพิบูล
สมร เทิดธรรมพิบูล

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมังคุดในพื้นที่ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนที่ตกหนัก ทำให้ผลมังคุดสุกเร็วกว่ากำหนด มีปริมาณผลผลิตตกค้าง ไม่ถึงมือแหล่งจำหน่ายจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาผลผลิตตกต่ำ ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่ง และมีเครือข่ายกว้างไกลทั่วประเทศ จึงได้เร่งจัดรถขนส่งเพื่อกระจายผลผลิตมังคุดดังกล่าวผ่านโครงการ “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” ด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศโดยไม่เสียค่าจัดส่ง

ทั้งนี้ ได้เริ่มจากการจัดส่งในระยะแรกจำนวน1แสนกิโลกรัม และมีแผนจะเพิ่มปริมาณการขนส่งหากผู้บริโภคยังมีความต้องการสั่งผลผลิตมังคุดเพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายผลผลิตและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

ภาพประกอบ มังคุดล้นตลาด 4

นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังมีแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการรับขนส่งผลผลิตจากสวนของเกษตรกรถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ของไปรษณีย์ไทย อาทิ เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” (Thailandpostmart.com) และไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อมังคุดลานสกา ของดี จ.นครศรีธรรมราช สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ โทร 081-754-8962 หรือ Line ID: @prinnp ขนาดบรรจุกล่องละ 10 กิโลกรัม ราคากล่องละ 350 บาท โดยไม่เสียค่าจัดส่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2562

Avatar photo