General

‘ผบ.ตร.’ สั่งด่วน! เร่งช่วย ‘นักธุรกิจไทย’ ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” สั่งด่วน!! เร่งช่วย “นักธุรกิจเชียงแสน” ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่โดยเร็วที่สุด

จักรทิพย์ ชัยจินดา133621
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก น.ส.รสริน วงศ์ใหญ่ ว่านายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์ เชียงแสน ซึ่งเป็นบิดาได้เดินทางจากด่านสามเหลี่ยมทองคำ ข้ามไปยัง สปป.ลาว แล้วถูกจับตัวเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 5 ล้านบาท

โดยมีการส่งข้อความ และคลิปวีดีโอ ที่มีภาพ นายสิงห์แก้ว ถูกยิงบริเวณต้นขาขวาและมีรอยเลือดติดอยู่ที่กางเกง และมีภาพถูกอาวุธปืนจี้บริเวณศีรษะ มาให้ทางญาติ

ล่าสุดทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งกำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเร่งสืบสวนและช่วยเหลือนายสิงห์แก้วโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 ได้ติดต่อประสานการทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ของ สปป.ลาว อย่างต่อเนื่อง เบื้องต้น ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่านตม.เชียงแสน ข้ามไปยังสปป.ลาว เมื่อวานนี้ พร้อมส่งชุดสืบสวนเข้าไปในพื้นที่เพื่อหาเบาะแส และสอบปากคำญาติ ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน เพื่อหาแนวทางในการเร่งช่วยเหลือนักธุรกิจรายนี้

สำหรับสาเหตุของการจับตัวนั้น พล.ต.ท.สมพงษ์ ระบุว่า ปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจ หรือ เรื่องส่วนตัว พร้อมยอมรับว่าค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยและสวัสดิภาพของนายสิงห์แก้ว เบื้องต้นได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันติดตามหาโดยเร็วที่สุด

Avatar photo