Economics

‘อุตตม’ บินญี่ปุ่นกระชับความสัมพันธ์-สร้างความเชื่อมั่น

“อุตตม” บินเยือนญี่ปุ่น 29 ก.ค. – 1 ส.ค.นี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ – สร้างความเชื่อมั่น

อุตตม187623

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ได้เดินทางเยือนญี่ปุ่นในวันที่ 29 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2562 และไม่ได้เข้าประชุม ครม.นัดแรกวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างทั้ง 2 ประเทศ และได้มีกำหนดเข้าพบผู้บริหารระดับสูงรัฐบาลญี่ปุ่น ประกอบด้วย นายทาโร อาโซะ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลังของญี่ปุ่น นายฮิโรชิเกะ เซโกะ รมว.เศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น และนายทาดาชิ มาเอดะ ผู้ว่าการธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น รวมทั้งพบปะผู้บริหารระดับสูงของภาคเอกชนและสถาบันการเงินของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ นายอุตตม ยังเข้าร่วมเสวนาเรื่อง ทิศทางนโยบายด้านเศรษฐกิจ การเงินการคลังของไทยและความต่อเนื่องของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) แก่ผู้แทนสมาพันธ์ธุรกิจชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น 30 บริษัท

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า นายอุตตม จะเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกภายหลังการเข้าดำรงตำแหน่ง ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นและจะเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนญี่ปุ่นถึงเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของไทย และยืนยันความต่อเนื่องของนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล

Avatar photo