General

รู้ตัวแล้ว! กลุ่มแว้นป่วนพระบรมมหาราชวัง จ่อฟันถึงผู้ปกครอง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวเด็กแว้นทำการขับขี่ลักษณะเสียงดัง ผาดโผน บริเวณถนนข้างวัดพระศรีรัตนศาสดารามในพื้นที่ สน.ชนะสงครามว่า ขอเรียนว่าจากกรณีดังกล่าวนั้นได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 กรกฎาคา 2562 ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ก่อเหตุดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีจำนวนประมาณ 2 – 3 ราย โดยจะเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

collage 3

ในส่วนของเพจที่โพสข้อมูลลงในโลกโซเชียลนั้นเจ้าหน้าที่เองก็จะประสานงานติดต่อเพื่อมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนต่อไป อีกทั้งขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคะนอง ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมืองนอกจากตัวผู้ขับขี่เองจะถูกดำเนินคดีแล้วในส่วนของผู้ปกครอง ผู้ดูแลหรือที่เกี่ยวข้องของผู้กระทำผิดก็จะมีมาตรการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

“อยากให้ช่วยกัน อบรม ดูแลบุตรหลานให้ดีที่ผ่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการกำชับสั่งการให้ทุกกองบัญชาการในสังกัด มีมาตรการในการออกกวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอด” พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ์ รองผู้กำกับการจราจร (รองผกก.จร.) สน.ชนะสงคราม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเด็กแว้นซิ่งรถบนถนนข้างพระบรมมหาราชวังว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวเด็กแว้นกลุ่มนี้มาดำเนินคดี เพราะทราบตัววัยรุ่นผู้กระทำผิดทั้งหมดแล้ว ส่วนใครเป็นเยาวชนก็จะเอาผิดถึงผู้ปกครองเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป วัยรุ่นกลุ่มนี้กระทำความผิดในช่วงที่ตำรวจติดภารกิจอื่น จึงอาศัยช่วงเวลาที่ถนนว่างเข้ามารวมกลุ่มแข่งจักรยานยนต์ยกล้อในสถานที่ที่ไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

Avatar photo