Sport

ปธ.จอมจุ้น! มาดริดกลับลำขวางดีล ‘เบล’ ซบทีมลีกจีน

แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ พลาดโอกาสรับทรัพย์ก้อนโตหลังจาก เรอัล มาดริด ต้นสังกัดในศึกลา ลีกา สเปน ปฏิเสธข้อเสนอของ เจียงซู ซู่หนิง สโมสรดังในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน เนื่องจากไม่พอใจข้อเสนอ

1564383365930

เบล หมดอนาคตกับทีมแล้วหลัง ซีเนดีน ซีดาน กุนซือแสดงจุดยืนชัดเจนว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป ทำให้ในช่วงที่ผ่านมามีหลายสโมสรชั้นนำแสดงความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ดูเหมือนทีมลีกจีนจะมีภาษีเหนือกว่าเนื่องจากให้ค่าเหนื่อยก้อนโต

หากการย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นจริง เบล จะได้รับค่าเหนื่อยจาก เจียงซู ซู่หนิง สูงถึง 1 ล้านปอนด์ (ราว 39 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตามตอนนี้ความฝันกระเป๋าตุงของ ปีกวัย 30 ปีสลายลงไปแล้ว เมื่อ สกายสปอร์ต สื่อดังในประเทศอังกฤษตีข่าวว่า “ราชันชุดขาว” ตอบปฏิเสธข้อเสนอของยักษ์ใหญ่ลีกแดนมังกรไปเรียบร้อย

จากรายงานระบุว่าสาเหตุสำคัญมาจากการที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด เป็นคนสั่งยกเลิกการเจรจาในครั้งนี้เนื่องจากเขามองว่า เบล มีมูลค่าสูงกว่าจำนวนเงินข้อเสนอที่ เจียงซู ซู่หนิง ยื่นมาให้ “โลส บลังโกส” พิจารณา นอกจากนี้ยังบอกให้ ซีดาน ต้องใช้งาน เบล ในฤดูกาลใหม่

งานนี้ทำให้ เบล กับทีมงาน โมโหสุดๆ เนื่องจากเป็นที่แน่ชัดว่าหากต้องอยู่ต่อเขาจะได้รับโอกาสลงเล่นเพียงไม่กี่นัด ขณะที่ ซีดาน ก็ฉุนกับการตัดสินใจของ เปเรซ เช่นกันเนื่องจากเขาวางแผนเอาไว้ว่าหลังจาก เบล ออกจากทีมไปแล้วจะหันไปไล่ล่า ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมให้ได้

Avatar photo