Sport

‘ชาบี ซิมอนส์’ เด็กเทพวัย 16 ค่าเหนื่อยปีละ 39 ล้านบาท

ชาบี ซิมอนส์ เจ้าหนูมหัศจรรย์วัย 16 ปีที่สร้างชื่อ ลา มาเซีย ศูนย์ฝึกสอนฟุตบอลชื่อดังของสโมสรบาร์เซโลน่า แต่สุดท้ายเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ ทีมดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส

ภาพจาก : @xavisimons
ภาพจาก : @xavisimons

ชาบี ซิมอนส์ เกิดเมื่อ 21 เมษายน 2003 ที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เป็นลูกชายของ เรจิลลิโอ ซิมอนส์ ซึ่งเป็นนักฟุตบอลเล่นในตำแหน่งกองหน้า และค้าแข้งที่แดนกังหันลม

คุณพ่อซิมอนส์ตั้งชื่อลูกตาม ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานแข้งของ บาร์เซโลน่า โดยมีความหวังว่า ลูกชายจะก้าวไปเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งการนับหนึ่งความฝันของคุณพ่อมีแนวโน้มเป็นจริงเมื่อ ชาบี ซิมอนส์ มาอยู่ที่ ลา มาเซีย ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ฝึกปรือทักษะลูกหนังจนได้รับจับตามองว่าจะเป็นทายาทของ ลิโอเนล เมสซี่

เจ้าหนูซิมอนส์ มีทีเด็ดที่ลูกจ่ายแบบคิลเลอร์พาส และเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ได้เยี่ยม โดยในซีซั่น 2016-17 ซิมอนส์ อยู่ในทีมเยาวชน บาร์ซ่า ที่คว้าชัยชนะทั้ง 25 เกม โดยที่ทีมยิงไปถึง 164 ประตู และเสียไปแค่ 14 ลูกเท่านั้น

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมและการมี มิโน่ ไรโอล่า เป็นเอเย่นต์ทำให้สุดท้ายแล้ว เจ้าหนูซิมอนส์ เลือกที่จะเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกเมื่ออายุครบ 16 ปีกับเปแอสเช โดยมีการเปิดเผยว่าเขารับค่าเหนื่อยปีละ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 39 ล้านบาท) ตลอดสัญญาที่เซ็นกันถึงปี 2022

นอกจาก เจ้าหนูซิมอนส์ ที่ฟันค่าเหนื่อยค่อนข้างสูงกับปารีสแล้วเขาเตรียมรับรายได้จากทางโซเชียลอีกทางเมื่อถึงตอนนี้เขามีผู้ตามฟอลโลว์อินสตาแกรม ถึง 1.7 ล้านรายเข้าไปแล้ว

แม้จะยังเทียบไม่ติดกับเจ้าพ่อ IG อย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มี 173 ล้านฟอลโลว์ที่ทำเงิน 780,000 ปอนด์ (ราว 30.42 ล้านบาท) ต่อหนึ่งโพสต์ แต่ด้วยวัเพียง 16 ปี มีความน่ารัก แถมทรงผมเท่ โดนใจสาวๆเชื่อว่าอีกไม่น่าเขาจะกอบโกยกับการโพสต์ภาพในอินสตาแกรมแน่นอน

จากนี้ต้องติดตามดูกันต่อว่าจากที่โดนจับตาระดับหนึ่งเมื่อคราวอยู่ศูนย์ฝึกลา มาเซีย แต่กับการย้ายสู่ปารีสชนิดเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วโลก เจ้าหนูซิมอนส์ จะถูกจับตามากขึ้นอย่างแน่นอน

ความกดดันนี้จะส่งผลต่อเส้นทางลูกหนัง เจ้าหนูซิมอนส์ มากน้อยแค่ไหน

หากควบคุมตัวเองไม่ได้จากดาวรุ่ง จะกลายเป็นดาวดับ ได้เหมือนกัน

Avatar photo