Sport

เน้นปั้นเด็ก! ‘ลิเวอร์พูล’ เซ็น ‘เอลเลียตต์’ แข้งประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษ ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากนักเตะไม่ต่อสัญญากับ ฟูแล่ม

elliott insta

เจ้าหนูเอลเลียตต์ วัย 16 ปี ปฎิเสธที่จะเซ็นสัญญาอาชีพกับ ฟูแล่ม หลังสัญญาแบบนักเตะอะคาเดมี่หมดลงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และตัดสินใจมาอยู่กับ “หงส์แดง” แม้ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรปทั้ง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ แอร์เบ ไลป์ซิก

เอลเลียตต์ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับอีก 30 วันเท่านั้น หลังถูกส่งลงสนามในเกมที่ ฟูแล่ม บุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-1 เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยทำลายสถิติเดิมของ แม็ตธิว บริกก์ อีกหนึ่งนักเตะ “เจ้าสัวน้อย” ที่เคยทำไว้ในวัย 16 ปี กับอีก 68 วัน เมื่อปี 2007

ทั้งนี้ “หงส์แดง” ต้องรอให้ เอลเลียตต์ มีอายุครบ 17 ปี ในเดือนเมษายน ปีหน้า ถึงจะเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับเขาได้ ส่วนเรื่องเงินชดเชยยังไม่แน่ชัดว่าอยู่ที่เท่าไร โดยทั้ง ลิเวอร์พูล และ ฟูแล่ม ต้องเจรจากัน แต่หากคุยกันไม่ลงตัวต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสินว่า ต้องจ่ายเงินชดเชยมากแค่ไหน

ในเวลานี้ เอลเลียตต์ ได้ไปร่วมทัพ “หงส์แดง” ที่ไปซ้อมอยู่ที่สกอตแลนด์แล้วและจะร่วมเข้าแคมป์เก็บตัวที่ ฝรั่งเศส ด้วย โดยเขาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นแอนฟิลด์ คนที่ 2 ต่อจาก เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปราการหลังวัย 17 ปี ที่ย้ายมาจาก พีอีซี ซโวลล์ ช่วงซัมเมอร์นี้

Avatar photo