Politics

หมอวรงค์ ยก ‘บิ๊กตู่-ลุงชวน’ คู่กระบี่ปราบมาร

วันนี้ (27 ก.ค.)  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Warong Dechgitvigrom” ให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ในโพสต์แรกนั้น นพ.วรงค์ ระบุว่า

ให้กำลังใจ

ผมเฝ้าติดตามถ่ายทอดสดการแถลงนโยบายของรัฐบาล ผมคิดว่านายกลุงตู่โอเลยครับ ทั้งจังหวะ ลีลา ลูกเล่นและความจริงใจ ยิ่งถ้ามีประสบการณ์มากขึ้น ผมคิดว่าฝ่ายค้านเล่นท่านยาก

ที่สำคัญท่านให้เกียรติสภามาก มากกว่าอดีตนายกหญิงที่อ้างประชาธิปไตยหลายเท่า เพราะอดีตนายกหญิงมาสภาน้อยมาก แต่ท่านนอกจากมาแล้ว ยังกล้าต่อกรเอง ดังนั้นถ้ามาสภาได้ขอให้ท่านมา เพราะถือว่าท่านให้เกียรติผู้แทนประชาชน

จากนี้ไปรัฐบาลก็คงเริ่มทำงานได้ ที่สำคัญท่านอย่าให้มีการทุจริตนะครับ ถ้ามีถูกจับได้ รับรองพังแน่ ไม่ใช่แค่รัฐบาลพัง แต่ประเทศชาติจะพังด้วย………..ให้กำลังใจครับ

จากนั้น ก็ไดโพสต์อีกข้อความหนึ่ง  ใจความว่า

ให้กำลังใจลุงชวนด้วยครับ

อีกท่านหนึ่งถ้าไม่พูดถึงไม่ได้เลยครับ คือลุงชวน หรือท่านชวน หลีกภัย ผู้สยบทุกอย่างในสภา เพราะแม้แต่นักเลง อันธพาลในสภา ท่านเอาอยู่หมด ถ้าจะเรียกลุงตู่ว่า “มือกระบี่ไร้รูปแบบ” ก็ควรต้องเรียกลุงชวนว่า “มือกระบี่ไร้เทียมทาน”

ผมคิดว่าเป็นบุญประเทศครับ ที่ทั้งสองท่านนี้มารับผิดชอบประเทศร่วมกัน ในสถานการณ์แบบนี้ ขาดใครคนใดคนหนึ่งก็ไม่ได้ครับ ถือว่าทั้งสองท่านคือ “คู่กระบี่ปราบมาร” ครับ……….ให้กำลังใจลุงชวนอีกท่านครับ

Avatar photo