Sport

ตำนานมาอีกหนึ่ง! ‘บาร์เซโลน่า’ ตั้ง ‘ไคลเวิร์ต’ นั่งผอ.ลามาเซีย

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง พาทริค ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์เข้ามาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชนของทีม เจ้าตัวมั่นใจ จะพัฒนาแข้งเยาวชนของทีมได้แน่

EAUsO6LWwAIVoAo
ภาพจาก : FC Barcelona – Masia @FCBmasia

ไคลเวิร์ตเพิ่งว่างงานหลัง คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ อดีตแข้งชาวดัตช์ โดนทีมชาติแคเมอรูนปลดออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชโทษฐานทำผลงานได้น่าผิดหวังในศึกเนชั่นส์ คัพ ส่งผลให้ ไคลเวิร์ต ที่เป็นทีมงานของ เซดอร์ฟ ต้องตกงานตามไปด้วย

ล่าสุด ไคลเวิร์ต ได้งานใหม่แล้วเมื่อ บาร์เซโลน่า สโมสรที่เขาเคยเล่นระหว่างปี 1998-2004 โดยยิงไปถึง 145 ประตู จาก 308 เกม ดึงตัวมาดูแล ลา มาเซีย อะคาเดมี่อันโด่งดังของสโมสร ที่ปลุกปั้นนักเตะชั้นยอดมาแล้วหลายคน อาทิ ลิโอเนล เมสซี่, เคราร์ด ปิเก้ และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป็นต้น

ไคลเวิร์ต เผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า และมั่นใจว่าจะช่วยพัฒนาแข้งวัยเยาว์ของทีมได้ “ผมดีใจสุดๆ ที่ได้กลับมายังบ้านของผม และผมตั้งตารอยุคใหม่นี้อย่างใจจดใจจ่อ โดยที่ต้องเจอกับความท้าทายในการทำให้ บาร์ซ่า ยังเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของโลกอยู่ ผมเติบโตมาในอะคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์ ซึ่งคล้ายกับของ ลา มาเซีย และผมคิดว่าผมสามารถพัฒนานักเตะเยาวชนของ บาร์ซ่า ได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้อดีตกองหน้าดัตช์แมนคือนักเตะเก่ารายล่าสุดที่เจ้าบุญทุ่มดึงกลับมาร่วมงานกับสโมสรอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งแต่งตั้ง บิคเตอร์ บัลเดส เป็นเฮดโค้ชทีมเยาวชนชุด U19A

Avatar photo