Entertainment

‘เต้ ปิติศักดิ์’ กับบทบาทความเป็น ‘พ่อ’ พูดเต็มปากชีวิตนี้เพื่อ ‘ลูก’

กระแสตอบรับดีเกินคาด สำหรับรายการ “เฉียด” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่หยิบเอาคลิปเหตุการณ์ต่างๆ มาเตือนสติ เตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลาดี 14.20 น. โดยคว้าตัวนักแสดงมากความสามารถ มาดนิ่ง “เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์” มารับหน้าที่เป็นพิธีกร แต่ในบทบาท “คุณพ่อ” ของ “น้องชีต้า”  วัย 7 ขวบ เขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูก พูดได้เต็มปาก ชีวิตนี้ทำเพื่อเค้าคนนี้เลย

batch คิวพิธีกร.00 58 30 23.Still009

“ตอนนี้ได้มารับงานพิธีกรรายการ “เฉียด” กับช่อง8 ลึก ๆ ยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่กับการยืนพูด เล่าประสบการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นวินาทีเฉียดเป็นเฉียดตาย และผมก็รู้สึกอินกับบทบาทนี้ นึกถึงชีวิตตัวเราเอง เพราะทำให้เรามีสติ ระมัดระวังอยู่ตลอด ผมไม่อยากเป็นอะไรไปเลยอยากอยู่จนเห็นลูกเติบโตประสบความสำเร็จ

batch คิวพิธีกร.00 03 08 10.Still004

กับบทบาทคุณพ่อ บอกเลยเรื่องลูกตอนนี้มาเป็นอันดับหนึ่งเลย คือ ความตั้งใจในการสร้างครอบครัวและมีลูกคือมาจากคุณพ่อของผมนี่แหละ  พ่อผมมีผมตอนอายุ 30 ปี ผมก็เลยแพลนไว้ว่าผมอยากมีลูกตอนอายุประมาณคุณพ่อ จะได้โตไปด้วยกัน พร้อมกับทำกิจกรรมหรือท่องโลกเรียนรู้ไปด้วยกันก่อนที่เราจะไม่ไหว

batch S 49111063

โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบขี่มอเตอร์ไซค์ แต่คุณพ่อผมนี่ห้ามผมสุดๆ ผมก็แอบทำมาตลอดจนท่านก็ปล่อย ผมก็ฝันว่าถ้ามีลูกก็อยากพาลูกขี่มอเตอร์ไซค์ท่องโลกไปในที่ต่าง ๆ

batch S 49111075

แล้วตอนนี้พอผมได้ลูกชายชื่อน้องชีต้า อายุ 7 ขวบ เค้าคือที่สุดของผมแล้ว ถึงตอนนี้ผมยังอยากอุ้มเค้าอยู่ตลอด มาถึงตอนนี้ความฝันมันก็มีเปลี่ยนไปคือเราไม่ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวด้วยกันก็ได้ เราท่องเที่ยวเฉย ๆ ก็ได้โดยที่มีเค้าไปด้วยได้เรียนรู้ ให้สถานที่เป็นตัวสร้างแรงบันดาลใจ

batch S 49111056

สำหรับผมไม่ได้หวังให้ลูกอยู่ในวงการบันเทิง ผมตอบไม่ได้เลย แล้วแต่ความชอบ และตัวตนของเค้า เพราะอย่างตอนเค้า 5 ขวบ เค้าชอบอะไรเกี่ยวกับพระ ความสวยงามเกี่ยวกับศิลปะเกี่ยวกับวัด อยากเอาผ้ามาห่มเป็นพระ

batch S 49111065

พอมาตอนนี้ 7 ขวบละจะชอบเกี่ยวกับการรบรำดาบ การต่อสู้ ล่าสุดผมได้พาลูกชายไปเที่ยวบ้านอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ที่เชียงรายมา เค้าก็สนใจถามไกด์ยิ่งกว่าผมถามอีก คุยถามเกี่ยวข้องกับวัดเกี่ยวกับศิลปะ เกี่ยวกับสถาบัน 3 สถาบันของชาตินี่เค้าชอบมาก ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่าลูกผมจะไปทางไหน ก็ขอให้เค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าชอบที่เค้าทำก็พอ” เต้ กล่าว

batch S 49111044

Avatar photo