Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ แจงงบจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ยันมีแผนชัดเจน

“พล.อ.ประวิตร” แจงงบจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ชี้มีแผนชัดเจน เพื่อทดแทนอาวุธเก่าที่ใช้มา 20 – 30 ปีแล้ว ระบุทำความเข้าใจกับ “จีน” กรณีอุบัติเหตุเรือล่มแล้ว

ประวิตร267622

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีสมาชิกอภิปรายเรื่องการใช้งบประมาณจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ว่า ประเด็นที่สมาชิกกล่าวมาทั้งหมดเป็นความจริง แต่การใช้จ่ายงบประมาณของกระทรวงกลาโหม แบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และตำรวจ ซึ่งในส่วนของการจัดซื้อจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองบัญชาการกองทัพไทยและ 3 เหล่าทัพ มีแผนการจัดหาที่ชัดเจน

“อาวุธที่ใช้อยู่เวลานี้มีอายุ 20 – 30 ปีแล้ว และถึงคราวต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนากองทัพ เป็นเรื่องที่แต่ละกองทัพต้องใช้งบประมาณของตัวเอง แล้วส่งให้กระทรวงกลาโหมพิจารณาอีกครั้ง เราทำงานร่วมกันทั้งหมด ส่วนรายละเอียดผมจะให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนกรณีที่สมาชิกอภิปรายเรื่องอุบัติเหตุทางเรือของนักท่องเที่ยวชาวจีนและกรณีกลุ่มติดอาวุธโจมตีโรงแรมของผู้ประกอบการไทยในประเทศเคนยานั้น สิ่งที่ตนพูดเป็นการพูดเล่นกับผู้สื่อข่าว ไม่ใช่การให้สัมภาษณ์ แล้วผู้สื่อข่าวนำไปเขียน กรณีอุบัติเหตุทางเรือ เป็นทัวร์ของคนจีนที่เขามาทำทัวร์เอง เพื่อรับผู้โดยสารชาวจีน โปรดเข้าใจด้วย ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับทางการจีนแล้ว ส่วนเรื่องงานด้านการท่องเที่ยว ตนไม่เคยดูแล

Avatar photo