Business

‘แบงก์กรุงศรี’ พัฒนาสาขารูปแบบใหม่เจาะกลุ่มนักศึกษา

แบงก์กรุงศรี ร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ พัฒนาสาขารูปแบบใหม่ “Partnership Branch @Assumption University”  ร่วมมือสร้าง Digital Ecosystem  เชื่อมต่อบริการทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชั่นให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัย  

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Partnership Branch เป็นสาขารูปแบบหนึ่งของกรุงศรี  ได้รับการออกแบบภายใต้ความร่วมมือของกรุงศรีและพันธมิตร เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานในพื้นที่นั้นๆ  Partnership Branch @Assumption University เป็นสาขาต้นแบบสาขาแรก  ในพื้นที่มหาวิทยาลัย

58F39967 B61D 4B3A 8072 11F224832B7C

ออกแบบโดยนำพฤติกรรมความต้องการ ตลอดจนไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักศึกษา และบุคลากรในมหาวิทยาลัยเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนารูปแบบสาขา และปรับพื้นที่ใช้สอยให้เชื่อมโยงกับการใช้ชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมาย  เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างประสบการณ์ที่ดี

A11F8C1F 2E8E 4229 AA46 746E96C78AF9 มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ โดยธนาคารได้มีการปรับระบบและกระบวนการภายในสาขา โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น ปรับปรุงพื้นที่การใช้งานให้เอื้อประโยชน์กับนักศึกษาและบุคลากร โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ

1. พื้นที่ในส่วนของการให้บริการสาขา  2. Auto Banking  3. Co-working space ในบรรยากาศสบายๆ ให้นักศึกษาสามารถนั่งอ่านหนังสือหรือพักผ่อน มี Wi-fi ให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตฟรี และ 4. พื้นที่ Multi-function room ในลักษณะห้องประชุมให้อาจารย์หรือนักศึกษาสามารถเข้ามาใช้งานเป็นที่ติววิชาเรียนหรือทำกิจกรรมร่วมกันได้

256D5F5A 00AB 4183 AFE6 4CB43D08EC0C
ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยา-ลัยอัสสัมชัญ กล่าวว่ากรุงศรีและมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นพันธมิตรและทำงานร่วมกัน ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการต่อยอดบริการให้กับนักศึกษาและอาจารย์  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในการเปิดตัว Partnership Branch คู่ขนานไปกับความร่วมมือในการผลักดัน Digital ecosystem ในมหาวิทยาลัย เชื่อมต่อบริการทางการเงินต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น ให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยได้ทำธุรกรรมการเงิน

โดยสามารถใช้แอปพลิเคชั่นในการลงทะเบียนและชำระค่าเทอมผ่าน Mobile Banking ตลอด 24 ชม. โดยมีระบบบริการแจ้งเตือนค่าลงทะเบียนเรียน ตรวจสอบตารางการเรียน หรือในระหว่างวันสามารถใช้ระบบการชำระเงินผ่าน QR Code หรือ E-wallet เพื่อซื้อสินค้าภายในมหาวิทยาลัย  จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ จากการใช้งาน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight