Politics

‘เสรีพิศุทธิ์’ เสียใจ ‘บิ๊กตู่’ ประกาศตัดขาดกลางสภา ปัดเคลียร์ใจ

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” เสียใจ “บิ๊กตู่” ประกาศตัดพี่ตัดน้องกลางสภา ปัดเคลียร์ใจ แต่ถ้า “นายกฯ” ยกมือไหว้ตนก็จะคุยด้วย

เสรี2

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวภายหลังถูกประธานสั่งให้ออกนอกห้องประชุมว่า ที่พูดในที่ประชุม เพราะได้ยินชาวบ้านพูดมา ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดพี่ตัดน้องนั้น ตนเสียใจที่เสียน้องไปคนหนึ่ง ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ดีที่แซวเรื่องนาฬิกาก็ไม่โกรธ เพราะเราเตือนไปด้วยความหวังดี เกรงว่าพอนักข่าวไปถ่ายภาพจะเป็นเรือนที่ยืมเพื่อนมา

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการประชุมตนไม่ได้พูดคุยอะไรกับนายกรัฐมนตรี เพราะคุยไม่รู้เรื่อง เขาเคยตัวเสียแล้ว และหลังจากนี้ไม่ต้องเคลียร์ใจอะไรกัน หากเจอกันข้างนอก ถ้าเขายกมือไหว้ตน ตนก็คุยด้วย เราเป็นรุ่นพี่ แก่กว่า ตนคงไม่ยกมือไหว้เขาก่อนอย่างแน่นอน คนไทยถือเรื่องวัยวุฒิเป็นสำคัญ

ส่วนการทำหน้าที่ของนายพรเพชร วิชิตชลชัย ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ มองว่า ไม่วางตัวเป็นกลางเลย พวกเราก็รู้ว่าประธานมาจากไหน เขาก็เลือกให้มาเป็นประธาน สนช.และเป็นประธานวุฒิสภา ก็ไม่เป็นกลางมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ที่พูดในที่ประชุมไม่ได้คิดยั่ว พล.อ.ประยุทธ์ เพียงพูดถึงคุณสมบัติและความสามารถเท่านั้น ทั้งนี้ เชื่อว่าหากประธานในที่ประชุมเป็นนายชวน หลีกภัย สถานการณ์คงจะเบากว่านี้

Avatar photo