World News

ย้ายเจ้ารณฤทธิ์เข้ารักษาตัวที่กรุงเทพฯ

แพทย์กัมพูชาย้ายสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ มารักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส จากอุบัติเหตุรถชนประสานงา ที่ทำให้ “อุ๊ก พัลลา” พระชายาถึงแก่กรรม

000 16343O
สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และอุ๊ก พัลลา พระชายา

ยิ้ม สาวี เลขาธิการพรรคฟุนซินเปค ของเจ้ารณฤทธิ์ พระเชษฐาต่างพระมารดาของกษัตริย์นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา เปิดเผยว่า พระองค์ได้รับบาดเจ็บบริเวณพระเพลา และพระผาสุกัฐิ (กระดูกซี่โครงหัก) บางส่วน แต่มีพระอาการดีขึ้นแล้ว และว่าการส่งตัวพระองค์มารักษาตัวกรุงเทพฯ นั้น เป็นการระวังไว้ก่อน โดยขณะนี้พระองค์สามารถพูดคุยได้เป็นปกติ

เจ้ารณฤทธิ์ พระชนมายุ 74 ปี ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) หลังรถพระที่นั่งไปกับ อุ๊ก พัลลา พระชายาวัย 39 ปี ถูกรถโดยสารพุ่งชนประสานงา จนรถพระที่นั่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก และพระชายาได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถึงแก่กรรมที่โรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์นี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 7 คน

f32b1f3a 721c 11e8 b1d3 9161aa45bf67 1280x720 190158

ทางด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคฟุนซินเปครายหนึ่ง กล่าวระหว่างการเข้าร่วมงานพิธีศพอุ๊ก พัลลา ว่า เจ้าหน้าที่ควรสอบสวนเหตุการณ์นี้

“เราแค่สงสัยกันว่า ขบวนรถที่มีรถติดไซเรนนำขบวนอยู่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้อย่างไร”

ทั้งนี้ พรรคฟุนซินเปค ของเจ้ารณฤทธิ์ ตัดสินใจลงเลือกตั้งใหญ่ของกัมพูชา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ แม้จะมีความวิตกเกิดขึ้นทั่วประเทศว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะไม่มีความเป็นเสรี และเป็นไปอย่างไม่ยุติธรรม หลังจากที่พรรคกู้ชาติกัมพูชา (ซีเอ็นอาร์พี) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านรายใหญ่สุด ถูกยุบพรรคไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight