Properties

‘ฮาบิแทท’ ผนึกทุนญี่ปุ่น ‘ลิสต์กรุ๊ป’ ปักธงทองหล่อลุย 2 คอนโดหรู

ฮาบิแทท กรุ๊ป เดินหน้าร่วมทุน ลิสต์กรุ๊ป ยักษ์อสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น ชิมลาง 2 โครงการย่านทองหล่อ มูลค่ารวมกว่า 2,800 ล้านบาท หวังใช้เครือข่ายอสังหาริมทรัพย์นานาชาติของลิสต์กรุ๊ป ที่มีกว่า 990 แห่งใน 72 ประเทศทั่วโลก ช่วยดันแบรนด์และขยายฐานลูกค้าต่างชาติ

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับ ลิสตฺ์ กรุ๊ป จัดตั้งบริษัทร่วมทุน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป ลิสต์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการ “วาลเด้นทองหล่อ 8” และ บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป ลิสต์ 2 จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการ “วาลเด้นทองหล่อ 13” โดย ฮาบิแทท กรุ๊ป ถือหุ้น 62% และลิสต์ กรุ๊ป ถือหุ้น 38%

Habitat Group partner with Japans List Group 1
ชนินทร์ วานิชวงศ์

สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ จะช่วยให้ ฮาบิแทท กรุ๊ป เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ของกรุงเทพฯ รวมทั้งยังเป็นการขยายธุรกิจต่อยอดความสำเร็จจากการไปเปิดตลาดจีนและฮ่องกงในช่วงที่ผ่านมา ด้วยการขยายฐานในกลุ่มลูกค้าในประเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ โครงการวาลเด้น ทองหล่อ 8 เป็นคอนโดมิเนียมลักชัวรีโลว์ไรซ์ 8 ชั้น รวม 117 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 8 ห่มีขนาดห้องตั้งแต่ 32.5-71 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 235,000 – 260,000 บาทต่อตารางเมตร และโครงการ วาลเด้น ทองหล่อ 13 เป็นคอนโดมิเนียมลักชัวรีโลว์ไรซ์ 8 ชั้น 122 ยูนิต มีขนาดห้องตั้งแต่ 35 – 60 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 185,000 – 220,000 แสนบาทต่อตารางเมตร ซึ่งทั้งสองโครงการจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

Habitat Group partner with Japans List Group 7

การตัดสินใจเลือกทำเลทองหล่อ เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพการขยายตัวอย่างรวดเร็ว จากการเป็นพื้นที่ศูนย์กลางเศรษฐกิจที่เชื่อมต่อจากถนนสุขุมวิท มีทั้งอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม และคอนโดมีเนียมระดับไฮเอนด์ตั้งอยู่ ส่งผลให้ราคาของอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของ ลิสต์ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2534 ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านพร้อมที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย การจัดการด้านสินทรัพย์ รวมถึงการจัดการด้านกองทุน

นอกจากนี้ การที่ ลิสต์ กรุ๊ป เข้าซื้อสิทธิ์ “ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้” ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2553 และในฮาวายเมื่อปี 2556  ซึ่งปัจจุบัน ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้ มีสำนักงานในฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และฮ่องกง และได้เปิดสำนักงานในประเทศไทยเมื่อไตรมาส 3 ปี 2561 โดยยังมีสำนักงานในเครือข่ายกว่า 990 แห่งใน 72 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเครือข่ายระดับโลกที่มีอยู่จะช่วยขยายตลาดของโครงการวาลเด้น ทองหล่อ 8 และโครงการวาลเด้น ทองหล่อ 13 สู่ระดับนานาชาติได้อีกด้วย

Habitat Group partner with Japans List Group 2
ฮิซาชิ คิตะมิ

นายฮิซาชิ คิตะมิ ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และประธาน ลิสต์ กรุ๊ป กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญสำหรับ ลิสต์ กรุ๊ป โดยเฉพาะกรุงเทพ อีกทั้งยังมองว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่า การร่วมทุนกับ ฮาบิแทท กรุ๊ป จะสามารถนำประสบการณ์จากการทำงานในระดับนาชาติของลิสต์กรุ๊ปมาสู่การร่วมทุนครั้งนี้ โดยเฉพาะโอกาสในการมีสำนักงานอยู่ในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคและเครือข่ายสำนักงานทั่วโลก

Avatar photo