Politics

‘พปชร.’ โว! ‘บิ๊กตู่’ แถลงนโยบายสภาเต็มไปด้วยความสุข

“พลังประชารัฐ” ปลื้ม “บิ๊กตู่” แถลงนโยบายทำสภาเต็มไปด้วยความสุข สะท้อนความตั้งใจทำงานให้กับประชาชน

476237

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้แถลงข่าว จะเห็นได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงนโยบายชัดเจน และให้เกียรติ ส.ส.ทุกคน ส่วนบรรยากาศการแถลงนโยบายเต็มไปด้วยความสุข สะท้อนให้เห็นว่านายกฯ มีความตั้งใจทำงานให้กับประชาชน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยบอกว่า รัฐบาลทำนโยบายฝันหวานเลื่อนลอย ก็จะเห็นว่าไม่จริง เพราะทุกประเด็น โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วน เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และทันทีที่แถลงนโยบายเสร็จรัฐบาลก็จะเดินหน้าขับเคลื่อนทันที ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านท้วงติงว่าไม่มีการพูดถึงนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในนโยบายหลัก เพราะเป็นเรื่องปลีกย่อยของนโยบาย ส่วนตัวไม่อยากให้ฝ่ายค้านมองแต่เรื่องปลีกย่อย เพราะหลายส่วนอยู่ในกรอบนโยบายใหญ่ที่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด ซึ่งเป็นนโยบายที่จะต้องทำทันที เพราะประชาชนรออยู่

ด้านนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่านายกฯ จะรับมือกับทุกคำถามได้เป็นอย่างดี แต่กังวลว่า มีข้อมูลบางส่วนบิดเบือนและไม่เข้าใจกันบ้าง นายกฯ ก็จะทำให้เกิดความกระจ่างได้เป็นอย่างดี ขอเรียกร้องฝ่ายค้านใช้เวลาที่เหลืออยู่ อภิปรายในสิ่งที่มีประโยชน์ ปรับปรุงคุณภาพของผู้อภิปราย หันมาท้วงติงในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่จ้องแต่จะทำลายทางการเมือง เพราะประเทศต้องการทุกสรรพกำลังในขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้า และเชื่อว่านายกฯ จะนำสิ่งที่ดีและไม่ดีในอดีตมาขับเคลื่อนให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

Avatar photo