Business

ยังไม่ประกาศผู้ชนะ ‘ด่วนพระราม3ฯ’ อ้างต้องดูด้านเทคนิคเพิ่ม

การทางพิเศษฯ ยังไม่ประกาศผู้ชนะประมูล”ทางด่วนพระราม 3อ้างมีคนร้องเรียนเพิ่มต้องขอดูด้านเทคนิคต่ออีก 1 สัปดาห์ พร้อมสั่งพัฒนากลยุทธ์การตลาดบัตรEasy Pass” อย่าเอาลดค่าผ่านด่านอย่างเดียว

EA74F419 0F9A 4317 9F95 5690CBEFF801

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ(บอร์) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยว่าขณะนี้การทางพิเศษฯ ยังไม่ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลโครงการก่อสร้างทางพิเศษ(ทางด่วน) สายพระราม 3-ดาวคะนองวงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานครด้านตะวันตกระยะทาง18.7 กิโลเมตร สัญญางานโยธาโครงสร้างและไฟฟ้าส่องสว่างฉบับที่ 1- 4 อย่างเป็นทางการ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเพิ่มเติมและการทางพิเศษฯ เห็นว่าเป็นประเด็นที่มีนัยยะสำคัญ

ทั้งนี้บอร์ดจึงขอให้การทางพิเศษฯ พิจารณาความถูกต้องด้านเทคนิคเพิ่มเติมใช้เวลาประมาณ1 สัปดาห์จากนั้นจึงประกาศผลการประมูลได้เลยไม่ต้องเสนอเรื่องกลับเข้าบอร์ดอีกครั้ง

ทั้งนี้สัญญางานโยธาฯ ที่ติดประเด็นทางเทคนิคในครั้งนี้มีเพียงบางสัญญาเท่านั้น แต่การทางพิเศษฯต้องการให้ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลงานโยธาฯ ทั้ง4 สัญญาพร้อมกันส่วนข้อร้องเรียนเรื่องความเป็นรัฐนั้นได้ข้อสรุปแล้วว่าไม่ติดปัญหาใดๆ

ทางด่วน 2

ด้านการประมูลสัญญาที่ 5 งานระบบจัดเก็บค่าผ่านทางระบบควบคุมจราจรและระบบสื่อสารด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding) ราคากลาง 876 ล้านบาทซึ่งยกเลิกไปแล้วนั้นเป็นเพราะการก่อสร้างงานโยธาต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งถ้าหากเปิดประมูลงานระบบเร็วเกินไปก็อาจทำให้เทคโนโลยีล้าสมัยได้การทางพิเศษฯจึงขอศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อความรอบคอบ

นายสุรงค์ กล่าวต่อว่าวันนี้บอร์ดยังขอให้การทางพิเศษฯ พิจารณากลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอบสนองผู้ใช้บริการมากขึ้น เพราะการลดค่าผ่านทางมีระยะเวลาเพียง1-2 เดือนและผู้ใช้บริการไม่ได้ใช้สิทธิ์ทุกคนทุกด่าน

ทางด่วน 1

สำหรับกลยุทธ์ที่ขอให้พิจารณาเพิ่มเติมเช่นการนำบัตรสมาชิก Easy Pass มาทำบัตรสะสมแต้มแล้วจับมือกับพันธมิตรสถานีบริการน้ำมันโรงแรมสายการบินเป็นต้นเพื่อนำแต้มในบัตร Easy Pass ไปใช้เป็นส่วนลดหรือแลกสินค้าบริการต่างๆของพันธมิตรโดยขอให้การทางพิเศษฯกลยุทธ์ทางการตลาดมานำเสนอในที่ประชุมบอร์ดครั้งต่อไป

สำหรับการขยายสัมปทานทางพิเศษ(ทางด่วน) เพื่อยุติความขัดแย้งกับเอกชนนั้นนายสุรงค์กล่าวว่าการทางพิเศษฯ อยู่ระหว่างแก้ไขข้อมูลตามความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุดพร้อมเดินหน้าชี้แจง แนวคิดกับกระทรวงคมนาคมและรัฐสภาต่อไป

Avatar photo