Sport

เรื่องยาว! ‘ลาลีกา’ อาจขวาง ‘บาร์ซ่า’ ลงทะเบียน ‘กรีซมันน์’

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เผยอาจระงับการลงทะเบียน อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าคนใหม่บาร์เซโลน่าลงเล่นในฤดูกาล 2019-20 หลังแอตเลติโก มาดริด อดีตต้นสังกัดคำร้องไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อขอให้ทางลีกตัดสิทธิ์

1564043661090
ภาพจาก : @FCBarcelona

“อาซูลกราน่า” จ่ายค่าฉีกสัญญาไป 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,320 ล้านบาท) คว้ากรีซมันน์ มาร่วมทีม อย่างไรก็ตามมันเกิดปัญหาตามมาเมื่อแอต.มาดริด เชื่อว่า บาร์เซโลน่า แอบทำข้อตกลงกับ กรีซมันน์ ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนดำเนินเรื่องจ่ายค่าฉีกสัญญาและประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อเลี่ยงจ่ายค่าฉีกสัญญากรีซมันน์ที่สูงถึง 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,200 ล้านบาท) เนื่องจากสัญญาของแอต.มาดริด กับดาวเตะฝรั่งเศสระบุว่าเงื่อนไขดังกล่าวจะลดเหลือ 120 ล้านยูโรเมื่อถึงวันที่ 1 กรกฎาคม

ทำให้ “ตราหมี” เชื่อว่าพวกเขาควรจะได้เงิน 200 ล้านยูโร เพื่อเป็นค่าตัวของ กรีซมันน์ และประกาศว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าได้ยื่นฟ้องเรื่องนี้กับสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ไปแล้ว

ล่าสุด แอต. มาดริด ยื่นเรื่องฟ้องไปยัง ลา ลีกา ด้วย ซึ่ง ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยว่าว่าพวกเขาจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่และมีสิทธิ์สั่งห้ามนักเตะคนไหนก็ตามลงเล่นเกมลีกถ้าหากพบว่ามีการทำผิดกฎจริงๆ

เตบาส ให้สัมภาษณ์กับ ออนด้า เซโร่ สื่อรายหนึ่งว่า “มันเป็นไปได้ที่จะมีการระงับสิทธิ์ของนักเตะ ลา ลีกาจะตัดสินใจว่าเราจะทำยังไงดี พวกเขา(แอต. มาดริด) ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามา และแสดงความกังขาว่าเราควรจะอนุมัติใบอนุญาตที่ กรีซมันน์ เป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า หรือเปล่า มันมีการเริ่มดำเนินมาตรการไปแล้ว และคนที่จัดการเรื่องนี้จะหาข้อสรุปของประเด็นนี้ในภายหลัง”

Avatar photo