Politics

‘อุตตม’ เซ็ง! ถูกบิดเบือนปมกรุงไทย ลั่นคนไม่ผิดจะให้ทำอย่างไร

“อุตตม” ใช้สิทธิ์ชี้แจงหลังถูกอภิปรายปมปล่อยกู้กรุงไทย ลั่นยินดีให้ตรวจสอบ พร้อมถามกลับคนไม่ผิดจะให้ทำอย่างไร

อุตตม4

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลุกขึ้นชี้แจงหลังถูกสมาชิกรัฐสภาพาดพิงถึงความไม่เหมาะสมในการทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง โดยนายอุตตม กล่าวว่า เรื่องการปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยให้เครือกฤษดามหานครนั้น ศาลฎีกาฯ มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว มีผู้ที่ต้องโทษ 25 ราย แต่เป็นที่น่าเสียดาย และน่าเศร้าใจที่มีขบวนการของบุคคลที่พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงให้สังคมเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า ผมมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยมีความพยายามหลายครั้งที่จะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาบิดเบือนให้ผมเกิดความเสียหาย และเพื่อให้เกิดความไม่ชัดเจนว่าผมมีความเหมาะสมที่นั่งรัฐมนตรีคลังหรือไม่

อย่างไรก็ตามในฐานะนักการเมือง และเป็นบุคคลสาธารณะ ผมยินดีที่จะให้มีการตรวจสอบ แต่ถ้าคนมันไม่ผิดมาแต่เดิม แล้ววันนี้จะมาหาเหตุให้ผิดมันจะทำได้อย่างไร ผมขอชี้แจง

อุตตม3

เรื่องกู้ทุจริตกรุงไทยเรื่องนี้ มีการตรวจสอบ สอบสวน ไต่สวนมาแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งมีรายละเอียดอยู่พอสมควร แต่เนื่องจากเข้าใจว่าจะมีการอภิปรายเรื่องนี้ต่อไปอีก ผมจึงขออนุญาตท่านประธานสภาว่า เพื่อให้การเป็นประโยชน์ในการอภิปรายของรัฐสภา ผมจึงจะขออธิบายรายละเอียดในตอนต่อไป

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK