Politics

‘อภิสิทธิ์’ เฉลยภาพร่วมเฟรมกับ ‘บอริส จอห์นสัน’นายกฯอังกฤษ

โซเชียลได้แชร์ภาพ และพูดคุยเกี่ยวกับ ภาพที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีประเทศอังกฤษ  เป็นภาพขณะที่เรียนด้วยกัน และรู้จักกันมามากกว่า 40 ปี

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Abhisit Vejjajiva” ระบุว่า มีคนสอบถามเกี่ยวกับรูปนี้ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ The Times มา
รูปนี้เป็นภาพถ่ายนักเรียนที่ได้คะแนนสูงสุด 20 คนที่ Eton College เมื่อปี 2525

นายกฯ อังกฤษคนใหม่ยืนกลาง The Times วิจารณ์ว่า Boris ชอบทำตัวเด่นตั้งแต่เด็ก ผมอยู่ข้างหลังตามประสาเด็กเงียบเรียบร้อยครับ

อภิสิทธิ์555

นายบอริส จอห์นสัน หัวหน้าพรรคอนุรักษนิยม และนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ตามด้วยตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและเครือจักรภพ โดยเขามีส่วนในการกำหนดนโยบายเสรีภาพทางสังคมและเศรษฐกิจต่างๆ  ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งล่าสุด นายบอริส จอห์นสัน ชนะด้วยคะแนนเสียง 92,153 เสียง ขณะที่ นายเจเรมี ฮันต์ ได้คะแนน 46,656 เสียง

นายบอริส มาจากครอบครัวชนชั้นสูง ของอังกฤษ  เป็นบุคคลที่ถือ 2 สัญชาติ ทั้งอเมริกันและอังกฤษ เนื่องจากเกิดที่นิวยอร์ก สหรัฐ ขณะบิดามารดาเดินทางไปศึกษาต่อ ก่อนจะสละสัญชาติอเมริกันไปในภายหลัง ด้วยเหตุผลด้านภาษี เขาเข้ารับการศึกษาจากโรงเรียนในกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม ก่อนเดินทางกลับมาเรียนต่อที่อังกฤษ ในโรงเรียนอีสต์ซัสเซกซ์ และอีตัน จากนั้นเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ วิทยาลัยเบลเลียล แห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด

เมื่อจบการศึกษา เขาเริ่มทำงานเป็นสื่อมวลชนที่ เดอะ ไทมส์ และย้ายไปเป็นผู้สื่อข่าวประจำกรุงบรัสเซลส์ของ เดอะ เดลี เทเลกราฟ ผลงานข่าวของเขาเป็นที่เข้าตาของกลุ่มการเมืองในอังกฤษ ที่มีแนวคิดต่อต้านสหภาพยุโรป

สำหรับชีวิตส่วนตัวนั้น เขาแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง และมีบุตรธิดา รวม 5 คน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight