Finance

เลือดสาดเต็มกระดาน!! หุ้นเช้าร่วงแรง 20 จุด

หุ้นร่วง4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคเช้าไหลปรับตัวลดลงกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับลดลง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรงกดดันให้มีแรงขายหุ้นพลังงานออกมา นำโดยหุ้นบมจ.ปตท. (PTT) รวมถึงยังมีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มแบงก์ และหุ้น บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ออกมากดดันการลงทุนทำให้ดัชนีหลุดระดับ 1,700 จุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.17 น. ดัชนีอยู่ที่ 1,684.32 จุด ลดลง 20.50 จุด หรือ -1.20%

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ รายงานว่า นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด เนื่องจากตลาดฯ มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าจีน และสหรัฐฯ ซึ่งเรื่องนี้ก็มีช่องให้พูดคุยกันได้มาก เพียงแต่ตลาดบ้านเราเช้านี้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลง นำโดยหุ้น PTT, PTTEP หลังจากที่ราคาน้ำมันได้ปรับตัวลง และก็ยังต้องติดตามการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ด้วย ซึ่งคงจะถ่วงตลาดฯทั้งสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหุ้นในกลุ่มธนาคารจะช่วยพยุงตลาดฯให้ไม่ปรับตัวลงมาก เนื่องจากในวันที่ 20 มิ.ย.นี้จะมีเรื่องมาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS9 ที่จะมีการหารือกันว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน จากเดิมที่จะบังคับใช้ในปี 62 และกลุ่มส่งออกก็น่าจะได้รับผลดีจากเงินบาทอ่อนค่า พร้อมมองที่ระดับดัชนีฯต่ำกว่า 1,700 จุด กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ก็น่าจะเข้าลงทุน ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันถ้วนหน้า

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight